Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc đe dọa rằng Mỹ sẽ "lãnh hậu quả" vì ban hành Đạo luật Nhân quyền Duy Ngô Nhĩ

Sau khi Tổng thống Donald Trump ký ban hành Đạo luật Nhân quyền Duy Ngô Nhĩ, Bắc Kinh đã lên tiếng phản đối và tuyên bố sẽ có những biện pháp đáp trả mạnh mẽ lại Mỹ.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 18/06/2020 06:43 PM
Trung Quốc đe dọa rằng Mỹ sẽ
Ảnh minh họa - Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (Nguồn: Reuters)

Ngày 18 tháng 6, phía Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích Mỹ và cho rằng Mỹ "đã tấn công một cách xấu xa" vào chính sách của Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh có những biện pháp cứng rắn, vi phạm nhân quyền đối với người Duy Ngô Nhĩ và người Hồi giáo ở Tân Cương.

Trước đó một ngày, Tổng thống Donald Trump đã ban hành Đạo luật Nhân quyền Duy Ngô Nhĩ cho phép trừng phạt quan chức Trung Quốc vì người Duy Ngô Nhĩ. Đáp trả lại quyết định này, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã tuyên bố rằng họ sẽ có những biện pháp đáp trả và Mỹ sẽ hứng chịu hậu quả nặng nề.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng đạo luật của Mỹ "can thiệp thô bạo vào vấn đề nội bộ của Trung Quốc" và yêu cầu chính phủ Mỹ cần phải sửa đổi đạo luật này ngay lập tức.

Trong thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, có đoạn đề cập rằng đạo luật này "cố tình vu khống tình hình nhân quyền ở Tân Cương và tấn công nham hiểm vào chính sách của Trung Quốc quản lý Tân Cương".

Theo Đạo luật Nhân quyền Duy Ngô Nhĩ, Washington sẽ có các biện pháp cứng rắn với các quan chức Trung Quốc bị nghi ngờ có liên quan đến vấn đề nhân quyền với người Duy Ngô Nhĩ cũng như Hồi giáo thiểu số ở Khu tự trị Tân Cương. Ví dụ như những quan chức liên quan sẽ bị đưa vào danh sách đen phong toả tài sản của họ ở Mỹ và bị cấm nhập cảnh vào Mỹ.

#trung quốc#duy ngô nhĩViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo AFP & CNA
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)