Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc dự kiến tiến hành “hội nhập” với Đài Loan trong thời gian tới

Trung Quốc vừa công bố đề xuất cho phép cư dân Đài Loan sống, làm việc, kinh doanh ở tỉnh ven biển Phúc Kiến. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp ở hòn đảo niêm yết cổ phiếu trên các sàn giao dịch chứng khoán Trung Quốc.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/09/2023 11:17 AM
Trung Quốc dự kiến tiến hành “hội nhập” với Đài Loan trong thời gian tới
Bắc Kinh đang nỗ lực để chính thức biến Đài Loan thành một phần của Trung Quốc. Ảnh: Wikipedia.

Ngày 13 tháng 9, Ủy ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Quốc vụ viện đã công bố kế hoạch hội nhập kinh tế cho Đài Loan. Theo Bắc Kinh, đây là kế hoạch chi tiết cho sự phát triển trong tương lai của hòn đảo này.

Cụ thể, đề xuất kêu gọi cho phép cư dân Đài Loan sống, làm việc và học tập trên đất liền, dự kiến triển khai ban đầu ở tỉnh Phúc Kiến. Ngoài ra, các doanh nghiệp Đài Loan sẽ được phép treo biển hiệu và được khuyến khích niêm yết cổ phiếu của họ trên các sàn giao dịch chứng khoán Trung Quốc.

Được biết, Phúc Kiến là một tỉnh nằm ở ven biển đông nam của Trung Quốc đại lục. Đài Loan nằm ở phía đông của tỉnh này qua eo biển Đài Loan.

Đề xuất mới của Trung Quốc nêu rõ: “Giải quyết vấn đề Đài Loan và hiện thực hóa sự thống nhất hoàn toàn của tổ quốc là nhiệm vụ lịch sử không thể thay đổi của Đảng Cộng sản Trung Quốc, điều này cũng là khát vọng chung của toàn thể người dân Trung Quốc góp phần hiện thực hóa sự phục hưng vĩ đại của dân tộc Trung Quốc”.

Tuy nhiên, nghị sĩ Wang Ting Yu của Đảng Dân tiến cầm quyền ở Đài Loan dường như không mấy thiện cảm về bản đề xuất nói trên. Wang cho rằng, trước mắt Trung Quốc nên tập trung giải quyết các khoản nợ xấu của họ.

#trung quốc#đài loan#hội nhậpViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)