Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc ghi nhận trường hợp người chết do nhiễm Virus Monkey B từ khỉ đầu tiên

Trung Quốc ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do virus Monkey B, một loại virus thường xuất hiện trên các loài khỉ.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 20/07/2021 03:39 PM
Trung Quốc ghi nhận trường hợp người chết do nhiễm Virus Monkey B từ khỉ đầu tiên
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Hôm thứ Bảy ngày 17 tháng 7, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Trung Quốc công bố về trường hợp một bệnh nhân 53 tuổi tử vong do nhiễm virus Monkey B từ khỉ.

Trước đó, bệnh nhân này là một nhân viên của viện nghiên cứu chuyên nhân giống linh trưởng và bị nhiễm virus sau khi thực hiện phẫu thuật cho hai con khỉ chết vào tháng 3. Sau một tháng phơi nhiễm, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng như buồn nôn, choáng váng, say sóng và xuất hiện thêm các triệu chứng về thần kinh, sốt cao khi bệnh tình trở nặng.

Mặc dù đã tới rất nhiều bệnh viện ở Trung Quốc nhưng các bác sĩ không tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Cuối cùng, bệnh nhân này đã qua đời.

Sau khi tiến hành xét nghiệm mẫu máu nạn nhân, các chuyên gia y tế Trung Quốc xác định nạn nhân bị nhiễm virus Monkey B, còn gọi là virus herpes B và đây là ca nhiễm virus Monkey B trên người đầu tiên tại Trung Quốc.

Virus Monkey B vốn chỉ xuất hiện trên các loài khỉ. Nhưng nếu con người bị nhiễm, loại virus này gây nguy cơ tử vong rất cao.

Theo ông Kentaro Iwata, chuyên gia bệnh truyền nhiễm tại Đại học Kobe của Nhật Bản, virus Monkey B có khả năng tấn công hệ thần kinh trung ương và gây viêm não nếu lây sang người. Do đó, người nhiễm virus Monkey B có tỷ lệ tử vong lên đến 80% nếu không được điều trị kịp thời.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)