Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc không chấp nhận xin lỗi Úc sau khi đăng tải ảnh ghép binh sĩ Úc kề dao vào cổ một đứa bé

Thủ tướng Australia yêu cầu Trung Quốc xin lỗi về bức ảnh giả mạo binh sĩ Australia kề dao vào cổ người dân. Bức ảnh ghép này đã bôi nhọ hình ảnh binh sĩ Úc.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 02/12/2020 10:19 AM
Trung Quốc không chấp nhận xin lỗi Úc sau khi đăng tải ảnh ghép binh sĩ Úc kề dao vào cổ một đứa bé
Hình ảnh mà phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã đăng (Hình đã được che mờ vì quá nhạy cảm).

Ngày 30 tháng 11, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã đăng một bức ảnh giả mạo về một binh sĩ Australia kề dao vào cổ một đứa trẻ Afghanistan.

Hành động này của Triệu Lập Kiên đã khiến cho Australia vô cùng phẫn nộ. Thủ tướng Australia Scott Morrison tuyên bố:

Chính phủ Trung Quốc nên lấy làm xấu hổ về bài đăng này. Nó làm giảm giá trị của họ trong mắt thế giới. Đây là một bức ảnh giả và là sự sỉ nhục khủng khiếp đối với lực lượng quốc phòng của chúng tôi.

Thủ tướng Morrison cho hay, Chính phủ Australia đã yêu cầu lời xin lỗi chính thức của Bắc Kinh. Đồng thời cũng cảnh báo Bắc Kinh rằng các nước trên thế giới đang nhìn vào những hành vi liên quan đến Úc này.

Thế nhưng, Trung Quốc chẳng những không đưa ra lời xin lỗi mà còn công kích Thủ tướng Morrison.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Canberra cho rằng:

Hành động của Thủ tướng Morrison đang đánh lạc hướng chú ý của công luận khỏi tội diệt chủng kinh hoàng bởi một số binh sĩ Australia. Và đang đổ lỗi cho Trung Quốc vì quan hệ song phương xấu đi.

Cơ quan đại diện của Trung Quốc còn cho rằng Thủ tướng Morrison đang lợi dụng sự phẫn nộ đối với Bắc Kinh để kích động chủ nghĩa dân tộc trong nước.

Hành động đăng tải hình ảnh sai sự thật của nhà ngoại giao Trung Quốc cũng đã làm cho lãnh đạo New Zealand và Pháp đã bày tỏ quan ngại.

Hiện tại Twitter không xóa ảnh nhà ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã đăng, mà chỉ gắn nhãn hình ảnh nhạy cảm để cảnh báo người dùng.

#trung quốc#úcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)