Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc lại hù dọa nghị sĩ Séc “phải trả giá” vì đến thăm Đài Loan, cho rằng đây là sự phản bội.

Ngoại trưởng Trung Quốc đe dọa Chủ tịch Thượng viện Séc Milos Vystrcil sẽ phải 'trả giá đắt' vì đến thăm Đài Loan. Cho rằng đây là “sự phản bội”, đồng thời tuyên bố “Vystrcil là kẻ thù của 1,4 tỷ dân Trung Quốc.”
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 31/08/2020 10:24 AM
Trung Quốc lại hù dọa nghị sĩ Séc “phải trả giá” vì đến thăm Đài Loan, cho rằng đây là sự phản bội.
Ảnh minh họa - Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (Nguồn: Reuters)

Ngày 31 tháng 8, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị phát biểu tại nước Đức rằng:

Chủ tịch Thượng viện Séc Milos Vystrcil đến Đài Loan là sự phản bội. Trung Quốc sẽ không ngồi yên và tha thứ cho hành động khiêu khích của lãnh đạo Thượng viện Séc. Bắc Kinh sẽ buộc họ phải trả giá đắt cho hành vi này.

Chủ tịch Thượng viện Séc Milos Vystrcil dẫn đầu một phái đoàn gồm 90 thành viên sang thăm Đài Loan, trong đó có cả Thị trưởng Prague Zdenek Hrib. Chuyến công du kéo dài từ ngày 30 tháng 8 đến ngày 4 tháng 9. Tại đây, Milos Vystrcil đã có cuộc gặp gỡ với người đứng đầu Đài Loan - Thái Văn Anh.

Milos Vystrcil cho biết:

Chuyến thăm Đài Loan lần này, CH Séc muốn làm sâu sắc hơn quan hệ thương mại giữa hai bên, và các doanh nhân Séc muốn kết nối với cộng đồng doanh nghiệp Đài Loan.

Vào đầu tháng 8, Bộ trưởng Y tế Mỹ Alex Azar là quan chức cấp cao nhất của Mỹ đã đến thăm Đài Loan và CH Séc là chuyến thăm cấp cao thứ hai đến thăm nước này trong thời gian gần đây.

Việc này cho thấy quan hệ giữa Trung Quốc với châu u tiếp tục căng thẳng dù Bắc Kinh đang nỗ lực giảm bớt căng thẳng với Mỹ, hàn gắn quan hệ với châu lục.

Riêng quan hệ song phương giữa Trung Quốc và Cộng hòa Séc vốn đã rạn nứt sau khi thành phố Praha đã ký một thỏa thuận đối tác với Đài Bắc vào khoảng đầu năm nay.

#trung quốc#cộng hòa sécViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)