Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc lại tiếp tục cảnh báo không nên "đùa với lửa" trong vấn đề Đài Loan

Tại Hội nghị An ninh Quốc tế lần thứ 11 ở Nga, Trung Quốc cảnh báo bâng quơ rằng không nên "đùa với lửa" trong vấn đề Đài Loan, nước này còn khẳng định nỗ lực dùng Đài Loan để kiềm chế Bắc Kinh chắc chắn sẽ thất bại.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/08/2023 11:04 AM
Trung Quốc lại tiếp tục cảnh báo không nên
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc phát biểu tại Hội nghị An ninh Quốc tế lần 11 ở Moskva, Nga. Ảnh: CFP

Phát biểu tại Hội nghị An ninh Quốc tế lần thứ 11 ở Moscow, Nga ngày 15 tháng 8, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc cảnh báo: “Đài Loan là vấn đề nội bộ của Trung Quốc và bên ngoài không thể can thiệp. Việc Đài Loan thống nhất với Trung Quốc là điều dĩ nhiên”.

"Việc đùa với lửa trong vấn đề Đài Loan cũng như nỗ lực lạm dụng Đài Loan để kiềm chế Trung Quốc chắc chắn sẽ thất bại”, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố

Từ trước đến nay, Trung Quốc luôn xem Đài Loan là phần lãnh thổ chờ thống nhất và tuyên bố sẽ sử dụng vũ lực nếu cần thiết. Quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan gần đây liên tục leo thang căng thẳng, đặc biệt là khi các quan chức, nghị sĩ Mỹ tăng cường hoạt động đến thăm hòn đảo.

Bên lề hội nghị, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc cũng đã gặp người đồng cấp Nga Sergey Shoygu để trao đổi quan điểm về mối quan hệ và tăng cường hợp tác giữa quân đội hai nước và gặp gỡ quan chức các quốc gia cùng tham dự hội nghị.

Được biết, trong năm 2023 Lý Thượng Phúc đã có 2 lần tới Nga kể từ khi nhận chức Bộ trưởng quốc phòng hồi đầu năm.

Cảnh báo của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc về vấn đề Đài Loan được đưa ra sau khi nước này có phản ứng dữ dội với việc phó lãnh đạo Đài Loan William Lai lên kế hoạch quá cảnh tại Mỹ trong chuyến thăm Paraguay.

#trung quốc#xâm phạm lãnh thổViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)