Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc làm "ngư ông đắc lợi" trước đại dịch COVID-19 vì buôn bán trang thiết bị y tế

Trung Quốc trở thành đầu mối cung cấp vật tư y tế cho các nước phương Tây trong đại dịch Covid-19, nhiều máy bay của các nước đến Trung Quốc lấy hàng nhưng ngậm ngùi về tay không.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 23/04/2020 10:31 AM
Trung Quốc làm
Ảnh minh họa (Airbus)

Mặc dù, gần đây có rất nhiều tai tiếng về chất lượng của trang thiết bị y tế Trung Quốc, tuy nhiên do tình trạng khan hiếm hàng thời buổi đại dịch COVID-19, do đó rất nhiều nước buộc phải nhập hàng từ Trung Quốc như một giải pháp tạm thời.

Ngày 21 tháng 4, Thủ tướng Canada Justin Trudeau tiết lộ, vào đầu tuần hai máy bay của nước này đến Trung Quốc lấy thiết bị y tế nhưng phải về tay không do các "lệnh hạn chế nghiêm ngặt" về thời gian bay của Trung Quốc. Ngoài Canada còn có máy bay vận chuyển hàng của 6 nước khác phải quay về trong tình trạng không có hàng.

Ông Trudeau nói:

Thị trường các thiết bị bảo hộ y tế vô cùng cạnh tranh, khi mọi nước đều xông xáo đặt mua chúng.

Hiện chưa rõ chính quyền Canada có điều máy bay trở lại Trung Quốc để lấy vật tư y tế hay không. Tuy nhiên ông Trudeau nói rằng Canada hy vọng sẽ có thêm nguồn cung vật tư y tế trong thời gian tới.

Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland thì ví tình trạng cạnh tranh mua thiết bị y tế từ Trung Quốc giữa dịch Covid-19 như “miền tây hoang dã”. Thời gian vận chuyển các thiết bị y tế đến sân bay bị kéo dài hơn so với những ngày thường do bị gián đoạn bởi các chốt kiểm soát dịch cũng như sự gồ ghề của cung đường vận chuyển.

Trung Quốc đã trở thành “ngôi sao sáng” trong ngành thiết bị bảo hộ y tế gồm quần áo bảo hộ, găng tay, khẩu trang, máy thở. Số lượng máy bay đến Trung Quốc vận chuyển hàng tăng gấp 4 lần khiến sân bay Thượng Hải đang trong tình trạng quá tải.

Theo một quan chức của Canada tiết lộ, hiện nước này đang nhập 70% thiết bị bảo hộ y tế từ Trung Quốc, số còn lại từ Mỹ, Anh và Thụy Sĩ. Trung Quốc hiện chưa bình luận về những thông tin trên.

Dịch Covid-19 bùng nổ tại Vũ Hán Trung Quốc, đã lan ra hơn 210 quốc gia. Hệ thống y tế của nhiều nước đang trong tình trạng quá tải, trang thiết bị y tế thiếu thốn. Trung Quốc sau thời gian dài chống dịch, đang khởi sắc khi có nhiều doanh nghiệp tại đây nhận được các đơn hàng khổng lồ đặc biệt từ phương Tây.

#trung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)