Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc lên kế hoạch đặt căn cứ trên Mặt Trăng

Không chỉ có kế hoạch mở rộng năng lực quân sự lên toàn thế giới, mà Trung Quốc còn có ý định thôn tính Mặt Trăng.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 23/07/2022 12:20 PM
Trung Quốc lên kế hoạch đặt căn cứ trên Mặt Trăng
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Hôm thứ Sáu ngày 22 tháng 7, SMCP đưa tin các nhà khoa học của Trung Quốc đang muốn hiện thực hoá kế hoạch biến Mặt Trăng trở thành tiền đồn bảo vệ Trái đất khỏi các tiểu hành tinh.

Các nhà khoa học tham gia dự án cho biết Bắc Kinh có thể mở rộng hệ thống phòng thủ hành tinh lên Mặt trăng và xa hơn nữa.

Ông Wu Weiren, trưởng nhóm thiết kế của Chương trình Khám phá Mặt Trăng của Trung Quốc, cho biết rằng kế hoạch này là đưa ba vệ tinh bảo hộ chứa nhiều nhiên liệu và vũ khí năng lượng định hướng vào quỹ đạo Mặt Trăng quay quanh Trái đất và xây dựng hai kính viễn vọng quang học ở hai cực của Mặt Trăng.

Theo kế hoạch, khi phát hiện "vật thể lạ" hay tiểu hành tinh đe doạ đến nguy cơ của Trái Đất, hệ thống của Trung Quốc sẽ gửi cảnh báo và điều động tất cả vệ tinh bảo hộ để ngăn chặn mối đe doạ nhanh hơn so với việc phóng tên lửa từ Trái Đất.

"Hệ thống có khả năng ngăn chặn các tiểu hành tinh lao tới Trái Đất từ mọi người, và có thể hình thành vòng tròn phòng thủ với phạm vi gấp hai lần so với khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng, với đường kính khoảng 800,000km", ông Wu cho biết trong bài báo đăng trên tạp chí Scientia Sinica Informationis.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)