Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc ngang nhiên lập chính quyền để quản lý quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam

Mới đây, Trung Quốc ngang nhiên thông qua quyết định thành lập huyện đảo Tây Sa và Nam Sa thuộc thành phố Tam Sa. Đây được coi là hành động trái phép và coi thường pháp luật quốc tế.
Thế GiớiViệt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 18/04/2020 11:52 AM
Trung Quốc ngang nhiên lập chính quyền để quản lý quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam
Hình ảnh Đảo Phú Lâm, Hoàng Sa, Việt Nam đã bị Trung Quốc chiếm đóng (CSIS/AMTI)

Đài truyền thông quốc tế của Trung Quốc (CGTN) đã đưa tin vào ngày 18 tháng 4 cho biết chính phủ Trung Quốc đã thông qua quyết định thành lập huyện đảo Tây Sa và Nam Sa thuộc thành phố Tam Sa.

Cũng theo thông tin, Trung Quốc sẽ đặt trụ sở của Tây Sa tại đảo Phú lâm thuộc Hoàng Sa của Việt Nam, còn trụ sở của Nam Sa sẽ được đặt tại đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Đặc biệt, chính quyền Trung Quốc còn ngang ngược hơn, khi cho biết chính quyền mới lập nên Tây Sa và Nam Sa này sẽ quản lý luôn các vùng biển xung quanh nó.

Thành phố Tam Sa được chính quyền Trung Quốc tự lập nên năm 2012, mục đích của nó là để nước này thực hiện tham vọng quản lý Tây Sa, Trung Sa và Nam Sa (Cách mà chính quyền Trung Quốc gọi quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam).

Cũng xin nhắc lại, Đá Chữ Thập là một trong những thực thể thuộc Trường Sa, Việt Nam đã bị Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng trước đây, hiện tại Trung Quốc đang kiểm soát khu vực này và ngang nhiên cho xây dựng trái phép các cơ sở hạ tầng ở đây, ví dụ như: đường băng, trạm rada, nhà cao tầng, nhà chứa máy bay quân sự và nhiều cơ sở quân sự khác.

Phía Việt Nam cũng đã có động thái lên án hành động trên của Trung Quốc, đồng thời hành động này cũng bị nhiều nước trong khu vực và quốc tế lên án, trong đó có Mỹ. Vừa qua, bộ ngoại giao Mỹ cũng đã vừa lên tiếng yêu cầu Trung Quốc dừng ngay thói bắt nạt các nước yếu hơn trong khu vực.

#trung quốc#biển đông#trường sa#hoàng saViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)