Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc ngỏ ý muốn Nhật Bản giúp đỡ để nối lại quan hệ Mỹ - Trung vốn đang "rạn vỡ"

Trong bối cảnh mối quan hệ Mỹ - Trung đang trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết, đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản đã đánh tiếng nhờ cậy Tokyo giúp Bắc Kinh có thể duy trì quan hệ ngoại giao tốt đẹp với Mỹ.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 19/10/2020 04:45 PM
Trung Quốc ngỏ ý muốn Nhật Bản giúp đỡ để nối lại quan hệ Mỹ - Trung vốn đang
Kong Xuan You (Khổng Huyễn Hựu) - Đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản (Nguồn: Nikkei)

Theo SCMP đưa tin vào thứ Hai ngày 19 tháng 10, đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản, ông Kong Xuan You, đã công khai nhờ vả Nhật Bản giúp đỡ họ trong việc nối lại quan hệ ngoại giao với Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Fuji TV, ông Kong Xuan You có phát biểu nhấn mạnh vào vị trí của Nhật Bản, quốc gia láng giềng của Trung Quốc và còn là đồng minh quan trọng của Mỹ. Nhờ sự ảnh hưởng của Nhật Bản, ông Kong hi vọng rằng Tokyo có thể giúp mối quan hệ ngoại giao Mỹ - Trung ổn định trở lại.

Ông Kong nhận định rằng Nhật Bản là "một trong những quốc gia liên quan quan trọng nhất trong quan hệ Mỹ - Trung", đồng thời cho rằng Tokyo cần phải giữ một vai trò quan trọng trong việc làm ổn định mối quan hệ giữa những nước lớn.

"Chỉ với mối quan hệ ổn định như vậy, Trung Quốc và Mỹ mới có thể chung sống hòa bình và cùng phát triển", ông Kong nói thêm.

Cũng trong buổi phỏng vấn này, ông Kong "nhắc khéo" Nhật Bản cần phải chú ý tới việc quan hệ với các nước láng giềng, không nên coi quan hệ đồng minh với Mỹ là mọi thứ.

Về vấn đề tranh chấp biển đảo giữa Trung Quốc và Nhật Bản, đại sứ Kong Xuan You nói rằng Bắc Kinh không muốn nộp đơn kiện lên tòa án quốc tế mà muốn có những cuộc đối thoại Trung - Nhật để hoà giải.

#trung quốc#nhật bảnViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)