Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc nói ảnh xe quân sự nước này tiến về phía Nga chỉ là ảnh ghép để giảm "uy tín" của Bắc Kinh

Trung Quốc lên tiếng khẳng định bức ảnh cho thấy quân đội của nước này di chuyển về phía biên giới Nga đang lan truyền trên mạng xã hội là ảnh được chỉnh sửa từ cảnh quay cũ nhằm tạo dựng tin giả nhằm làm mất "uy tín" của nước này.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 19/03/2022 10:07 AM
Trung Quốc nói ảnh xe quân sự nước này tiến về phía Nga chỉ là ảnh ghép để giảm
Hình ảnh được cho là đoàn xe quân sự của Trung Quốc đang tiến vào để giúp Nga - Nguồn: Chụp màn hình Twitter.

Ngày 17 tháng 3, Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc (CAC) cho biết:

Hiện có nhiều tin giả lan truyền trên mạng xã hội cố ý làm mất uy tín của Trung Quốc liên quan đến quan điểm của nước này về cuộc chiến ở Ukraine.

CAC muốn nói đến một bức ảnh xuất hiện gần đây trên Twitter cho thấy một hàng dài các phương tiện quân sự của Trung Quốc di chuyển trong đêm, làm dấy lên suy đoán rằng Trung Quốc đang hỗ trợ quân sự cho Nga.

Nói về bức ảnh, CAC cho biết:

Thực tế bức ảnh này đã được chỉnh sửa từ một cảnh quay cũ từ tháng 5 năm 2021.

CAC khẳng định:

Bức ảnh gốc được chụp công khai về cuộc tập trận vận tải ban đêm của trung đoàn PLA ở khu vực phía tây Tân Cương hồi năm 2021 được đăng lần đầu trên tờ PLA Daily vào tháng 5 năm ngoái.

Ngoài bức ảnh trên, gần đây một tuyên bố khác cũng đang được lan truyền trên mạng rằng Chính phủ Trung Quốc đã hứa bảo vệ Ukraine trong một cuộc tấn công hạt nhân hồi năm 2013.

CAC nhấn mạnh:

Đó là tin giả, Trung Quốc chưa bao giờ đưa ra bất kỳ cam kết sử dụng vũ khí hạt nhân nào và cũng chưa bao giờ hứa sẽ bảo vệ Ukraine khỏi cuộc tấn công hạt nhân.

#trung quốc#ngaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)