Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc thưởng hơn $30,000 cho ai tìm ra đường dây đưa người Hong Kong vào đại lục trốn cách ly

Sau khi xuất hiện 4 ca dương tính Covid-19 nhập cảnh trái phép từ Hong Kong không cách ly theo quy định, các thành phố miền nam Trung Quốc đã treo thưởng $30,000 để truy tìm đường dây đưa người lậu từ Hong Kong vào đại lục để trốn cách ly.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 18/02/2022 10:03 AM
Trung Quốc thưởng hơn $30,000 cho ai tìm ra đường dây đưa người Hong Kong vào đại lục trốn cách ly
Ảnh minh họa - Nguồn: AFP.

Ngày 17 tháng 2, cảnh sát thành phố Huệ Châu thuộc tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc huy động người dân tham gia công tác chống vận chuyển người trái phép và ngăn chặn các ca nhiễm mới xâm nhập vào đại lục.

Giới chức Huệ Châu cho biết:

Những ai báo cáo manh mối về hoạt động vận chuyển người trái phép sẽ được thưởng đến 200,000 nhân dân tệ, tương đương với khoảng $31,570.

Ngoài ra, người dân nào phát hiện phương tiện đưa người vào đại lục trái phép hoặc tố giác người tổ chức đường dây cũng sẽ được nhận tiền thưởng.

Không chỉ riêng ở Huệ Châu mà thông báo tương tự cũng được đưa ra ở ít nhất 5 thành phố khác. Được biết, thông báo trên được đưa ra sau khi Trung Quốc ghi nhận 4 ca dương tính với Covid-19 nhập cảnh trái phép từ đặc khu Hong Kong và không thực hiện cách li tập trung theo quy định.

Từ trước đến nay, Trung Quốc vẫn duy trì chặt chẽ chiến lược “Zero Covid-19” với các biện pháp nghiêm ngặt như: Đóng cửa biên giới, phong tỏa khu vực và cách ly tập trung dài ngày. Riêng người đến từ đặc khu Hong Kong sẽ phải trải qua vài tuần trong khu cách ly tập trung sau khi nhập cảnh vào đại lục.

#trung quốc#hong kongViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)