Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc tiếp tục diễn tập bắn đạn thật ở Biển Đông

Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, quân đội nước này đã bắt đầu đợt tập trận đạn thật kéo dài 2 ngày ở ngoài khơi tỉnh Phúc Kiến.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 26/08/2022 09:41 AM
Trung Quốc tiếp tục diễn tập bắn đạn thật ở Biển Đông
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Đài CCTV cho biết, ngày 26 tháng 8 quân đội Trung Quốc đã bắt đầu đợt tập trận đạn thật kéo dài 2 ngày tại vùng biển của đảo Muyu, gần thành phố Phúc Khánh, tỉnh Phúc Kiến.

Tàu bè bị cấm đi lại trong khu vực này cho đến khi đợt tập trận kết thúc vào ngày 27 tháng 8. Trong cuộc diễn tập lần này binh lính và khí tài không được công bố.

Hãng thông tấn Đài Loan (CNA) cho hay, vị trí diễn tập lần này của quân đội Trung Quốc cùng với địa điểm của đợt diễn tập ngày 30 tháng 7, vài ngày trước khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến Đài Loan.

Trước đó, hải quân Trung Quốc cho biết: “Tàu sân bay Sơn Đông cùng các tàu trong nhóm tác chiến đã tiến hành một cuộc diễn tập trên Biển Đông nhằm kiểm tra năng lực tác chiến trong điều kiện mô phỏng một trận đánh”.

Chỉ trong tháng 8 này, Quân đội Trung Quốc đã tổ chức nhiều đợt diễn tập quanh eo biển Đài Loan sau chuyến thăm hòn đảo của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hồi đầu tháng 8.

Từ trước đến nay, Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời và không loại trừ khả năng dùng vũ lực để thống nhất. Đồng thời, Bắc Kinh cũng phản đối việc hòn đảo có bất kỳ mối liên hệ chính thức nào với chính phủ nước ngoài.

#trung quốc#biển đôngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)