Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc tiếp tục đưa hàng chục chiến đấu cơ áp sát Đài Loan

Trung Quốc điều tới 39 máy bay chiến đấu, trong đó có oanh tạc cơ xâm phạm Vùng nhận diện phòng không của Đài Loan.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 24/01/2022 07:54 PM
Trung Quốc tiếp tục đưa hàng chục chiến đấu cơ áp sát Đài Loan
Dàn tiêm kích F-16V của lực lượng phòng vệ Đài Loan - Nguồn : Zuma Press.

Chủ nhật ngày 23 tháng 1, lực lượng phòng không Đài Loan phát hiện có tới 39 máy bay chiến đấu của Trung Quốc xâm phạm Vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của hòn đảo.

Theo thông tin từ Cơ quan phòng vệ Đài Loan, 34 tiêm kích, 4 máy bay tác chiến điện tử và một oanh tạc cơ H-6 của Trung Quốc được phát hiện hoạt động bên trong ADIZ. Trong ngày 23 tháng 1, phi đội máy bay chiến đấu này dần di chuyển về phía đông bắc quần đảo Đông Sa của Đài Loan.

Trước sự xâm phạm từ Trung Quốc, lực lượng phòng vệ Đài Loan đã điều động tiêm kích theo dõi và đưa ra cảnh báo qua điện đàm, đồng thời kích hoạt hệ thống phòng vệ tên lửa để có thể phản ứng lại trước bất kỳ tình huống khiêu khích nào của phi đội Trung Quốc.

Đây là đợt triển khai máy bay áp sát Đài Loan quy mô nhất của Trung Quốc kể từ tháng 10 năm ngoái. Trong nhiều tháng qua, chính phủ Đài Loan đã liên tục lên tiếng về những lần áp sát, xâm phạm ADIZ của Trung Quốc, chủ yếu ở phía tây nam gần quần đảo Đông Sa.

Đài Loan đang yêu cầu chính phủ Mỹ sớm bàn giao lô phi cơ chiến đấu F-16 trước những uy hiếp liên tục từ máy bay chiến đấu của Trung Quốc, khiến lực lượng không quân của hòn đảo này bị bào mòn.

#trung quốc#đài loanViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)