Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc tiếp tục tổ chức tuần tra, tập trận xung quanh Đài Loan

Đài Loan đã lên án mạnh mẽ động thái quân sự mới của Trung Quốc khi nước này tiến hành các cuộc tuần tra, tập trận hỗn hợp xung quanh hòn đảo.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/08/2023 01:44 PM
Trung Quốc tiếp tục tổ chức tuần tra, tập trận xung quanh Đài Loan
Trung Quốc liên tục xâm phạm, đe doạ tới vùng chủ quyền kinh tế của Đài Loan

Ngày 19 tháng 8, chiến khu Đông bộ của quân đội Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tuần tra, tập trận hỗn hợp xung quanh Đài Loan.

Phát ngôn viên Chiến khu Đông bộ Thi Nghị cho hay: “Cuộc diễn tập mới nhằm huấn luyện sự phối hợp của các tàu và máy bay quân sự cũng như khả năng giành quyền kiểm soát trên không và trên biển”.

Quan chức này còn nhấn mạnh: “Các cuộc tuần tra và tập trận mới là lời cảnh báo nghiêm khắc đối với sự thông đồng của phe ly khai đòi độc lập Đài Loan với những thành phần nước ngoài và hành động khiêu khích.”

Trong khi đó, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan đã lên án gay gắt các cuộc tập trận mới của Trung Quốc và cho biết sẽ cử lực lượng thích hợp để ứng phó trước động thái của đại lục.

“Cuộc tập trận lần này của Trung Quốc hoàn toàn không giúp ích cho hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan”, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan nhấn mạnh.

Được biết, cuộc tập trận diễn ra sau khi Phó lãnh đạo Đài Loan Lại Thanh Đức có 2 lần quá cảnh tại Mỹ trong chuyến thăm Paraguay vừa qua.

Phát biểu trong bữa trưa ở New York ngày 13 tháng 8, Lại Thanh Đức nói rằng: "Nếu Đài Loan an toàn thì thế giới sẽ an toàn và yên bình thì thế giới cũng an toàn và yên bình”.

#trung quốc#đài loan#xâm phạmViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)