Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc tố vệ tinh hệ thống Internet Starlink của Elon Musk đe dọa trạm vũ trụ Thiên Cung

Trung Quốc cáo buộc các vệ tinh Starlink của SpaceX do công ty tỷ phú Elon Musk vận hành đã hai lần suýt va chạm với trạm vũ trụ Thiên Cung của nước này.
Thế GiớiCông Nghệ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 29/12/2021 12:01 AM
Trung Quốc tố vệ tinh hệ thống Internet Starlink của Elon Musk đe dọa trạm vũ trụ Thiên Cung
Trạm vũ trụ Thiên Cung của Trung Quốc - Nguồn: SMCP.

Vừa qua, giới chức Trung Quốc đã gửi tài liệu cho Văn phòng phụ trách Hoạt động Vũ trụ Liên hợp quốc (UNOOSA), phản ảnh rằng các vệ tinh Starlink của SpaceX đe dọa phi hành gia của Bắc Kinh vì hai lần suýt va chạm với trạm vũ trụ Thiên Cung.

Trong tài liệu gửi UNOOSA, Trung Quốc nêu rõ:

Các vệ tinh thuộc dịch vụ internet Starlink của công ty Mỹ SpaceX, do tỷ phú Elon Musk vận hành đã có hai lần suýt va chạm với trạm vũ trụ Thiên Cung vào ngày 1 tháng 7 và ngày 21 tháng 10.

Thông cáo của UNOOSA cũng cho biết:

Để đảm bảo an toàn cho các phi hành gia, trạm vũ trụ Trung Quốc đã phải áp dụng các biện pháp cơ động tránh va chạm.

Được biết, Trung Quốc bắt đầu xây trạm vũ trụ Thiên Cung hồi tháng 3, trạm vũ trụ này có thời gian vận hành 15 năm và có không gian tối đa cho ba nhà khoa học làm việc trong thời gian dài với một lõi module và hai phòng thí nghiệm. Dự kiến trạm Thiên Cung sẽ được đưa vào vận hành trong năm 2022.

Mạng lưới vệ tinh Starlink của SpaceX được thiết kế để cung cấp Internet tốc độ cao cho người dùng trên khắp thế giới, nhất là dân cư sống ở vùng hẻo lánh. SpaceX đã triển khai gần 1,900 vệ tinh lên quỹ đạo và đặt mục tiêu phóng thêm nhiều thiết bị trong thời gian tới.

Hiện tại, phía SpaceX chưa đưa ra bình luận về phản ánh của trung Quốc. Trong khi đó, cộng đồng mạng tại Trung Quốc đã lên án dữ dội dự án vệ tinh Starlink và cho rằng dự án này gây hiểm họa cho nhân loại.

#trung quốc#starlinkViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)