Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc tuyên bố xử lý nghiêm đối với người phạm luật an ninh Hong Kong, bắt gần 300 người biểu tình

Văn Phòng Liên lạc của Chính phủ Trung Quốc ở Hong Kong (HKSAR) tuyên bố tuyệt đối không dung thứ cho những trường hợp vi phạm luật an ninh Hong Kong.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 07/09/2020 09:48 AM
Trung Quốc tuyên bố xử lý nghiêm đối với người phạm luật an ninh Hong Kong, bắt gần 300 người biểu tình
Ảnh minh họa - Cảnh sát Hong Kong trấn áp người biểu tình (Nguồn: Reuters)

Mới đây ngày 6 tháng 9, có rất nhiều người Hong Kong đổ bộ ra đường biểu tình phản đối luật an ninh và quyết định hoãn bầu cử Hội đồng Lập pháp.

Hàng trăm cảnh sát đã được triển khai để kiểm soát tình hình. Văn Phòng Liên lạc của Chính phủ Trung Quốc ở Hong Kong (HKSAR) và chính quyền đặc khu hành chính này tuyên bố:

Xử phạt nghiêm khắc theo luật pháp cũng như duy trì sự ổn định xã hội và pháp quyền ở Hong Kong.

Hàng trăm cảnh sát kiểm soát biểu tình, cảnh sát liên tục sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông. Cảnh sát Hong Kong cho biết:

Đến cuối ngày lực lượng cảnh sát đã bắt giữ 289 đối tượng vì tụ tập trái phép.

Người phát ngôn của Văn phòng Liên lạc cho rằng cuộc biểu tình là một hành động khiêu khích rõ ràng đối với các luật liên quan và coi thường tính mạng, sức khỏe và sự an toàn của người dân.

Theo kế hoạch ban đầu, bầu cử được tổ chức vào ngày 6 tháng 9, nhưng trì hoãn đến ngày 5 tháng 9 năm 2021. Đại diện Văn phòng Liên lạc giải thích, do tính chất nghiêm trọng của dịch Covid-19 và để đảm bảo an toàn, công bằng và khách quan cho cuộc bầu cử Hội đồng Lập pháp nhiệm kỳ 7. Quan chức này còn nói rằng quyết định hoãn bỏ phiếu là “hoàn toàn hợp lý và hợp lòng dân".

“Luật an ninh Hong Kong đã được ban hành và có hiệu lực, các cơ quan an ninh quốc gia liên quan của chính phủ trung ương và của Đặc khu cũng đã được thiết lập và bắt đầu thực thi nhiệm vụ. Việc tụ tập biểu tình là vi phạm luật an ninh, đồng thời làm tăng nguy cơ nhiễm Covid-19 trong cộng đồng”, người phát ngôn của Văn phòng Liên lạc nhấn mạnh.

#trung quốc#hong kongViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)