Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc và Ấn Độ giảm mua khiến xuất khẩu dầu của Nga giảm liên tục trong 5 tuần

Sản lượng xuất khẩu dầu thô của Nga sang các nước Châu Á tăng mạnh ngay sau khi Putin tiến hành xâm lược Ukraine, nhưng bắt đầu giảm mạnh tới 30% trong những tuần gần đây.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 26/07/2022 10:44 AM
Trung Quốc và Ấn Độ giảm mua khiến xuất khẩu dầu của Nga giảm liên tục trong 5 tuần
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo dữ liệu của Bloomberg cập nhật ngày 25 tháng 7, xuất khẩu dầu của Nga đã giảm 5 tuần liên tiếp sau khi nhiều quốc gia Châu Á giảm sản lượng nhập khẩu dù giá dầu đã giảm sâu.

Dữ liệu cho thấy từ giữa tháng 6 đến nay, lượng xuất khẩu dầu của Nga đã giảm 480,000 thùng/ngày, khiến doanh thu từ thuế xuất khẩu dầu cũng giảm từ $168 triệu còn $155 triệu.

So với mức đỉnh được thiết lập kể từ cuộc chiến tại Ukraine nổ ra, sản lượng dầu xuất khẩu của Nga sang Trung Quốc và Ấn Độ đã giảm 30%.

Các chuyên gia nhận định rằng nguyên nhân sản lượng dầu của Nga giảm mạnh là nhu cầu mua từ Trung Quốc và Ấn Độ giảm. Dữ liệu bình quân 4 tuần vừa rồi cho thấy Trung Quốc đã giảm mua 52,000 thùng dầu/ngày so với 4 tuần trước đó., còn Ấn Độ giảm 18,000 thùng/ngày cũng trong giai đoạn tương tự.

#ngaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)