Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc xây dựng mô hình hàng không mẫu hạm, tàu chiến của Mỹ trên sa mạc để tập bắn

Trung Quốc không ít lần tạo dựng mô hình hàng không mẫu hạm, tàu chiến của các quốc gia đối địch để làm bia tập bắn, đặc biệt là Mỹ.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 08/11/2021 02:19 PM
Trung Quốc xây dựng mô hình hàng không mẫu hạm, tàu chiến của Mỹ trên sa mạc để tập bắn
Mô hình tàu sân bay tại sa mạc Tân Cương của Trung Quốc do hãng Maxar chụp - Nguồn: Reuters.

Hôm Chủ nhật ngày 7 tháng 11, Reuters chia sẻ hình ảnh chụp vệ tinh được cho thấy quân đội Trung Quốc đang chế tạo nhiều mô hình hàng không mẫu hạm, tàu chiến Mỹ để sử dụng cho binh sĩ tập bắn ở sa mạc Tân Cương.

Những mô hình này thể hiện sự "ám ảnh" của Trung Quốc đối với khí tài quân sự của Hải quân Mỹ, trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai nước vẫn đang rất căng thẳng liên quan đến tình hình tại Đài Loan và Biển Đông.

Hình ảnh vệ tinh được chụp bởi Maxar Technologies có trụ sở tại Colorado, nó cho thấy một hàng không mẫu hạm và ít nhất hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke được xây dựng và đặt tại sa mạc Taklamakan thuộc Tân Cương.

Theo USNI News của Viện Hải quân Mỹ thì những mô hình này được quân đội Trung Quốc sử dụng để thử nghiệm tên lửa đạn đạo.

#trung quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)