Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trước nguy cơ Ukraine bị Nga xâm lược, nhiều nước đã đồng loạt kêu gọi công dân rời khỏi quốc gia này

Mới đây, một số quốc gia đã đồng loạt kêu gọi công dân rời Ukraine, trong đó có: Úc, Anh, Hà Lan, Na Uy... Trước đó, Mỹ cảnh báo Nga sẽ tấn công Ukraine bất cứ lúc nào và kêu gọi công dân rời khỏi quốc gia Đông Âu này.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 12/02/2022 02:38 PM
Trước nguy cơ Ukraine bị Nga xâm lược, nhiều nước đã đồng loạt kêu gọi công dân rời khỏi quốc gia này
Một binh sĩ Ukraine đang làm nhiệm vụ - Nguồn: AP.

Trước sự căng thẳng giữa Nga và Ukraine, ngày 12 tháng 2, Thủ tướng Úc - Scott Morrison kêu gọi công dân Úc tại Ukraine nên tìm cách rời đi càng sớm càng tốt do quốc gia này đang trong tình trạng ngày càng nguy hiểm.

Trước đó một ngày, Chính phủ Anh khuyến cáo công dân nên rời Ukraine khi các phương tiện chuyên chở vẫn đang hoạt động và kêu gọi người dân không nên đến Kiev vào lúc này.

Đại sứ quán Anh kêu gọi công dân đang ở Ukraine đăng ký thông tin để được cung cấp những hướng dẫn mới nhất. Đồng thời đưa ra thông báo: “Sẽ không thể hỗ trợ các dịch vụ lãnh sự trực tiếp để giúp công dân rời Ukraine trong trường hợp Ukraine bị Nga tấn công.”

Na Uy và Hà Lan cũng kêu gọi công dân rời khỏi Ukraine. Chính phủ Na Uy yêu cầu công dân sử dụng các tuyến đường thương mại sẵn có ngay lúc này để sơ tán. Bộ Ngoại giao Na Uy cũng lưu ý người dân không nên di chuyển trong phạm vi gần hơn 250km tính từ biên giới với Ukraine.

Chính phủ Hà Lan cũng kêu gọi sơ tán dân khỏi Ukraine, quốc gia này đã chuyển cơ quan ngoại giao từ thủ đô Kiev sang thành phố Lviv, Ukraine vì các lý do an ninh.

Nhật Bản cũng lo ngại về an ninh tại Ukraine, nước này hối thúc công dân nhanh chóng sơ tán khỏi Ukraine, đặc biệt vào lúc này không nên đến nơi đây vì bất cứ lý do nào.

Theo hãng tin Reuters, Israel cho biết đang sơ tán người thân của các nhân viên tại đại sứ quán Israel ở Kiev do tình hình an ninh tại Ukraine ngày càng nghiêm trọng hơn liên quan đến cuộc xung đột với Nga.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Israel cũng ra thông báo kêu gọi người dân tránh đến Ukraine và những công dân Israel đang ở quốc gia này không nên đến những khu vực đang căng thẳng.

#ukraine#ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)