Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trường học của Liên Hiệp Quốc ở Dải Gaza bị tấn công, tìm thấy hàng chục thi thể

Một trường học được điều hành bởi Liên Hiệp Quốc ở Dải Gaza bị tấn công, khiến hàng chục phụ nữ và trẻ em thiệt mạng. Ai Cập và Qatar khẳng định Israel phải chịu trách nhiệm cho vụ việc kinh hoàng này.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/11/2023 12:41 AM
Trường học của Liên Hiệp Quốc ở Dải Gaza bị tấn công, tìm thấy hàng chục thi thể
Quang cảnh nơi trường Al-Fakhoura bị tấn công.

Hôm thứ Bảy ngày 18 tháng 11, Liên Hiệp Quốc cho biết một trường học được quản lý bởi tổ chức này tại miền bắc Dải Gaza đã bị tấn công, gây ra cái chết cho hàng chục người mà trong đó hầu hết là phụ nữ và trẻ em.

Vụ tấn công xảy ra tại trường al-Fakhoura tại Jabalya, nơi hiện đang được làm khu trú ẩn cho những người di cư. Theo các video được công bố, hàng chục thi thể đẫm máu được tìm thấy trong các phòng học, mà hầu hết những thi thể đó là phụ nữ và trẻ em.

Phía Cơ quan Cứu trợ Việc làm của Liên Hiệp Quốc (UNRWA) - cơ quan điều hành các trường học trong trại tị nạn người Palestine và là cơ quan cứu trợ chính của Liên Hiệp Quốc tại Gaza - đã xác nhận về vụ việc này nhưng vẫn chưa thể xác định con số thương vong cũng như nguyên nhân của vụ tấn công này.

Giám đốc UNRWA, ông Philippe Lazzarini, trong một bài đăng trên X đã đánh giá những hình ảnh này là "kinh hoàng" và cho biết đã có hàng ngàn người di cư ép buộc đang trú ẩn tại địa điểm này khi vụ việc xảy ra.

Cô Touma cho biết, một trường học khác tại Zaitoun, là nơi trú ẩn cho khoảng 4,000 người, cũng đã bị tấn công nhiều lần trong ngày thứ Sáu trước đó.

Ai Cập và Qatar cho rằng Israel phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công "vô nhân tính" này. Bộ Ngoại giao Ai Cập bình luận, đây là "một vụ đánh bom" và khẳng định Israel đã tấn công nhằm vào người dân thường tại Gaza.

#dải gaza#đánh bom#di cưViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)