Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trưởng nhóm điều tra WHO bất ngờ nói bệnh nhân COVID-19 số 0 có thể là nhân viên phòng thí nghiệm Vũ Hán

Phát biểu tại cuộc phỏng vấn mới nhất, trưởng đoàn điều tra nguồn gốc Covid-19 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Trung Quốc nói rằng bệnh nhân số 0 có thể là nhân viên của phòng thí nghiệm tại Vũ Hán.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 13/08/2021 12:46 PM
Trưởng nhóm điều tra WHO bất ngờ nói bệnh nhân COVID-19 số 0 có thể là nhân viên phòng thí nghiệm Vũ Hán
Ông Peter Ben Embarek - Nguồn: AFP.

Trong cuộc phỏng vấn với đài TV2 ngày 12 tháng 8, tiến sĩ Peter Ben Embarek - trưởng phái đoàn điều tra của WHO tại Trung Quốc hồi đầu năm đã bất ngờ đưa ra thông tin gây chấn động rằng, bệnh nhân F0 có thể là một nhà khoa học hoặc nhân viên nghiên cứu về dơi tại phòng thí nghiệm tại Vũ Hán.

Tiến sĩ Embarek nói:

Một nhân viên bị nhiễm bệnh trong lúc lấy mẫu là một trong số các giả thuyết có khả năng cao. Khi đó virus lây trực tiếp từ dơi sang người. Trong trường hợp này, một nhân viên của phòng thí nghiệm có khả năng cao hơn là một người tiếp xúc với dơi thường xuyên hay bất kỳ một người dân ngẫu nhiên nào bên ngoài cộng đồng.

Dù vậy, Embarek cũng thừa nhận rằng nhóm điều tra vẫn chưa tìm thấy bằng chứng nào về giả thuyết này.

Nhưng điều quan trọng nằm ở chỗ giả thuyết mà tiến sĩ Embarek đưa ra khác rất nhiều so với báo cáo trước đó của nhóm điều tra do ông dẫn đầu. Báo cáo khi đó nói rằng:

Việc virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm là một giả thuyết rất khó xảy ra.

Tiến sĩ Embarek tiết lộ:

Kết luận ‘virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm là rất khó xảy ra’ chỉ được bàn khi chỉ còn 2 ngày nhóm điều tra rời Trung Quốc và được thêm vào báo cáo sau một cuộc đàm phán quyết liệt với các nhà khoa học Trung Quốc.

Trưởng nhóm điều tra WHO nhấn mạnh:

Mặc dù các chuyên gia đã được đặt chân đến Viện Virus học Vũ Hán (WIV) và Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của thành phố, nhưng Trung Quốc đã không cung cấp dữ liệu cần thiết cho họ để có thể đưa ra đánh giá thỏa đáng về giả thuyết virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm.

Cho đến thời điểm này, Trung Quốc vẫn một mực bác bỏ các giả thuyết virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm. Chẳng những thế, Bắc Kinh còn đánh lạc hướng điều tra, họ cho rằng nơi khởi đầu của đại dịch Covid-19 là ở một phòng thí nghiệm tại Mỹ.

#covid-19#trung quốc#who#vũ hánViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)