Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tuyên bố về Dải Gaza của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc bị xuyên tạc khiến Israel phẫn nộ

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc António Guterres đã bị sốc trước những kiểu diễn dịch sai về tuyên bố của mình về Dải Gaza trước Hội đồng Bảo an. Sự hiểu lầm đã khiến Israel phẫn nộ và kêu gọi ông từ chức.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 26/10/2023 12:57 PM
Tuyên bố về Dải Gaza của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc bị xuyên tạc khiến Israel phẫn nộ
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc António Guterres. Ảnh: Reuters.

Theo Hãng tin Reuters, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Guterres nói: “Tôi bị sốc trước sự xuyên tạc trong một số tuyên bố về Dải Gaza của mình, phát biểu của tôi như thể tôi đang biện minh cho hành động của Hamas”.

“Diễn dịch phát biểu của tôi là sai. Mọi chuyện hoàn toàn ngược lại. Tôi tin rằng cần đặt mọi việc đúng vị trí của nó - đặc biệt là vì sự tôn trọng đối với các nạn nhân và gia đình họ”.

Được biết, ngày 24 tháng 10, phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tại New York, Guterres nói rằng: “Những hành vi vi phạm rõ ràng luật pháp quốc tế” đã diễn ra ở Dải Gaza. Một điều quan trọng mà chúng ta phải công nhận là các vụ tấn công của Hamas không xảy ra vô cớ.”

Phát biểu của tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đã lập tức khiến Israel phẫn nộ. Phái bộ Israel tại LHQ kêu gọi Guterres hãy từ chức vì những phát biểu trên. Chính quyền Tel Aviv tuyên bố từ chối cấp thị thực cho Phó tổng thư ký LHQ Martin Griffiths - người phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp của cơ quan này.

#israel#dải gaza#liên hợp quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)