Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tỷ phú Nhật Bản mời 8 người bất kỳ trên thế giới du hành mặt trăng miễn phí, hạn chót đăng ký là 14 tháng 3

Tỷ phú người Nhật Yusaku Maezawa mới đây đã bất ngờ tuyên bố sẽ bỏ tiền túi mời 8 người ngẫu nhiên tham gia chuyến du hành Mặt Trăng cùng ông.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 04/03/2021 08:01 PM
Tỷ phú Nhật Bản mời 8 người bất kỳ trên thế giới du hành mặt trăng miễn phí, hạn chót đăng ký là 14 tháng 3
Tỉ phú Yusaku Maezawa - Nguồn: Reuters.

Ngày 3 tháng 3, Tỉ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa thông báo tìm kiếm 8 người đồng hành cùng ông trở thành những hành khách tư nhân đầu tiên trong chuyến du hành vòng quanh mặt trăng với Công ty SpaceX của tỷ phú Mỹ Elon Musk. Dự kiến chuyến bay sẽ diễn ra vào năm 2023.

Theo Reuters, chuyến đi sẽ kéo dài khoảng 1 tuần. Và ngay từ bây giờ, những người muốn du hành Mặt trăng cùng tỷ phú Yusaku Maezawa có thể đăng ký tham gia chương trình tìm kiếm thành viên phi hành đoàn, thời hạn ‘chốt sổ’ vào ngày 14 tháng 3 và quý vị có thể đăng ký theo link bên dưới.

Các ứng viên sẽ được sàng lọc kể từ ngày 21 tháng 3 thông qua cuộc phỏng vấn cuối cùng và kiểm tra sức khỏe vào tháng 5.

Những người được chọn sẽ được bay lên mặt trăng miễn phí, Yusaku Maezawa sẽ trả toàn bộ chi phí cho chuyến bay. Hành khách cùng phi hành đoàn sẽ bay lên mặt trăng trên tàu vũ trụ mới của SpaceX có tên là Starship.

Hai nguyên mẫu tàu Starship gần đây của SpaceX đã phát nổ trong quá trình thử nghiệm. Chính vì vậy, những người đăng ký ứng tuyển để bay cùng Yusaku Maezawa cần phải cân nhắc kỹ bởi chuyến đi của vị tỷ phú 45 tuổi và 8 người đồng hành sẽ có nhiều rủi ro.

Dự định ban đầu của Tỷ phú Maezawa là mời các nghệ sĩ tham gia nhưng lại đổi ý. Maezawa muốn mang đến cho nhiều người trên toàn cầu cơ hội tham gia hành trình này.

Yusaku Maezawa là người sáng lập công ty thời trang Zozotown. Vào tháng 9 năm 2019, Maezawa bán phần lớn cổ phần của mình cho SoftBank. Theo thống kê của Forbes, tính đến tháng 1 năm 2021, Yusaku Maezawa sử hữu khối tài sản ròng khoảng $2.2 tỷ.

#nhật bảnViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)