Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tỷ phú Nhật Bản tặng 9 triệu USD cho 1000 người theo dõi Twitter của ông

Ngay bây giờ, mỗi người dùng Twitter theo dõi tài khoản của tỷ phú Yusaku Maezawa sẽ có cơ hội được 1 triệu Yên ($9000) và ông chỉ tặng cho 1,000 người theo dõi ngẫu nhiên.
Thế GiớiBusiness
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 09/01/2020 09:51 AM
Tỷ phú Nhật Bản tặng 9 triệu USD cho 1000 người theo dõi Twitter của ông
Chân dung tỷ phú Yusaku Maezawa

Ông làm điều này với mong muốn xem rằng: Liệu con người có cảm thấy hạnh phúc khi được người lạ tặng một khoản tiền lớn miễn

Cụ thể, ông sẽ theo dõi kết quả thí nghiệm thông qua các cuộc khảo sát thường xuyên với người nhận. Trước đây, Maezawa cũng đã tặng 100 triệu Yên (khoảng $917,000) cho 100 người theo dõi mình vào 2019. Ông sẽ liên hệ với những người may mắn thông qua tài khoản Twitter của mình.

Chỉ sau 2 tháng khi ông thực hiện thương vụ bán lại thương hiệu thời trang mang tên Zozo, cho SoftBank với giá 900 triệu USD, ông đã đề nghị thực hiện lần nữa thí nghiệm “Hạnh phúc của loài người” của mình.

Thí nghiệm tương tự cũng đã được thử nghiệm tại California Mỹ và Canada, tuy nhiên không thu được một kết quả rõ ràng nào vì mỗi người nhận tiền lại có một trạng thái cảm xúc khác nhau. Đơn cử như tại Phần Lan, những người tham gia chương trình đều là những người thất nghiệp bị buộc phải từ bỏ một số lợi ích xã hội của mình ví dụ (Bảo hiểm sức khỏe,...)và thay vào đó nhận $640. Tuy nhiên, đến cuối cùng thì họ hết sạch tiền và vẫn thất nghiệp.

Có người cho rằng:

Những người có thu nhập thấp sẽ có cái nhìn tiêu cực hơn về những sự kiện như ly hôn hoặc đau ốm.

Các nhà tâm lý học đã đúc kết được:

Tiền sẽ chỉ làm con người hạnh phúc tại một thời điểm nhất định. Những người được tặng tiền ở tầng lớp thu nhập ổn định cho thấy rằng họ ít bị căng thẳng hơn.

Có luồng ý kiến lại nêu:

Việc tặng tiền sẽ khiến mọi người ít có động lực tìm kiếm việc làm, tạo thói quen ỷ lại, ăn sẵn.

Riêng đối với tỷ phú Maewa thì ông cho biết:

Tôi nghĩ rằng những gì mọi người muốn không phải là tiền, mà là phương tiện để thực hiện ước mơ, hoài bão của riêng mình. Tất cả những gì con người cần chỉ là động lực. Việc tự nhiên được tặng khoản tiền lớn từ trên trời rơi xuống có thể khiến con người vui vẻ trong khoảnh khắc đó nhưng dần dần tiền cũng hết và họ lại rơi vào vòng luẩn quẩn.

#nhật bảnViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Business Insider
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)