Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

UAE nói sẵn sàng làm cầu nối đàm phán Nga - Ukraine để chấm dứt cuộc xung đột

Trong chuyến thăm Nga mới đây, Tổng thống Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho biết, nước này sẵn sàng làm trung gian liên lạc giữa Nga và Ukraine để tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề gây tranh cãi.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/10/2022 10:50 AM
UAE nói sẵn sàng làm cầu nối đàm phán Nga - Ukraine để chấm dứt cuộc xung đột
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Trong chuyến thăm Nga vào ngày 11 tháng 10, Tổng thống Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Mohammed bin Zayed al-Nahyan đã gặp Tổng thống Vladimir Putin ở thành phố St. Petersburg.

Tổng thống al-Nahyan đã truyền đạt cho Nga những quan điểm của Ukraine về một số vấn đề. Đồng thời, khẳng định nước này sẵn sàng làm trung gian hòa giải giữa Kiev và Moscow.

Tổng thống Putin cũng cho rằng UAE có thể sẽ giữ vai trò quan trọng trong các nỗ lực giúp tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Putin nói: “Tôi hiểu những lo ngại của UAE về tình hình hiện tại và mong muốn giúp giải quyết các vấn đề gây tranh cãi. Với tôi đó là yếu tố quan trọng, cho phép chúng tôi mượn sức ảnh hưởng của UAE để tìm ra giải pháp giải quyết xung đột đang diễn ra”.

Chuyến thăm Nga của Tổng thống UAE diễn ra giữa lúc xung đột tại Ukraine tiếp tục leo thang dù đã kéo dài hơn 7 tháng. Trước đó, Bộ Ngoại giao UAE cho biết mục đích của chuyến thăm lần này của al-Nahyan là nhằm giúp “đạt được giải pháp chính trị hiệu quả” cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Được biết, hồi tháng 9 vừa qua, UAE cùng với Arab Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp Nga và Ukraine đạt thỏa thuận trao đổi tù nhân. Cả ba quốc gia đều từ chối thực hiện các lệnh trừng phạt phương Tây áp lên Nga và vẫn duy trì mối quan hệ với cả Kiev và Moscow.

Theo thông báo của Điện Kremlin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan dự kiến sẽ gặp Tổng thống Putin tại Kazakhstan vào tuần này và Ukraine sẽ là vấn đề được hai nhà lãnh đạo thảo luận.

#ukraine#ngaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)