Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Úc bắt giữ một người gốc Việt vì cố ý phóng hỏa đốt rừng

Một ông người Việt vô gia cư mới đây đã bị người dân Úc bắt giữ và giao nộp cho cảnh sát vì tội cố ý phóng hỏa trong lúc thảm họa cháy rừng vẫn đang diễn ra.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 09/01/2020 10:35 AM
Úc bắt giữ một người gốc Việt vì cố ý phóng hỏa đốt rừng
Michael Truong - Ảnh chụp từ video

Michael Truong, 36 tuổi, không có địa chỉ cụ thể, đã bị người dân Johnsonville bắt giữ ở khu vực cách Bairnsdale 20 km về phía đông.

Một số người dân và một đội trưởng của Cơ quan Cứu hỏa đã phát giác ra hành động của Truong sau khi họ nhìn thấy anh ta điều khiển một phương tiện được cấp phép ở New South Wales lảng vảng trong vùng đất hoang. May mắn là họ đã phản ứng kịp thời để đám cháy không lan rộng và truy đuổi Truong giao nộp cho cảnh sát.

Cảnh sát tin rằng Truong là người vô gia cư và sống trong xe hơi đã được một thời gian. Tuy nhiên họ vẫn chưa thể xác minh được động cơ phóng hỏa của Truong.

Khi xuất hiện tại Tòa án Thành phố Bairnsdale, nơi anh ta bị buộc tội phóng hỏa và bất hợp tác với cảnh sát, một đám đông người Úc đã đứng bên ngoài và hò hét về phía Truong. Nhiều người tỏ ra bức xúc đòi treo cổ hoặc thả ông ta vào giữa đám lửa đang cháy...và còn nhiều lời đe dọa khác từ những người giận giận dữ vì hành động này của ông.

Theo cảnh sát thì ông Trương sẽ phải ra hầu tòa lần tiếp theo vào tháng 4 tới đây. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra và thu thập thông tin về thiệt hại mà ông này gây ra để làm bằng chứng buộc tội trước tòa vào lúc đó.

Được biết ngoài ông Trương thì trong mấy ngày qua cơ quan chức năng Úc cho biết tổng cộng có 183 người đang phải đối mặt với hành động pháp lý vì liên quan đến cháy rừng, trong đó có 24 người đã bị bắt giữ vì cố tình phóng hỏa.

#cháy rừng#australia#nước úcViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Daily Mail
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)