Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ukraine đã giành lại được một nửa lãnh thổ do Nga kiểm soát

Ngoại trưởng Anthony Blinken nói Ukraine đã giành lại một 50% lãnh thổ bị Nga kiểm soát kể từ khi cuộc chiến bùng nổ. Để tiếp tục giành phần lãnh thổ còn lại, Kiev còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/07/2023 10:45 AM
Ukraine đã giành lại được một nửa lãnh thổ do Nga kiểm soát
Binh sĩ Ukraine trong cuộc chiến với Nga. Ảnh: FP.

Ngoại trưởng Antony Blinken nói trước truyền thông rằng: “Ukraine đã giành lại khoảng một nửa lãnh thổ ban đầu bị Nga chiếm đóng. Dù vậy, đây vẫn là những ngày đầu của cuộc phản công, còn nhiều khó khăn phía trước để có thể giành lại thêm nhiều lãnh thổ hơn nữa”.

Blinken nhấn mạnh: “Chiến dịch phản công của Ukraine sẽ không chỉ diễn ra trong vòng 1-2 tuần tới mà sẽ diễn ra trong vòng vài tháng và Washington sẽ quan sát chặt chẽ quá trình này”.

Được biết, trong cuộc phản công diễn ra 6 tháng qua, Ukraine đã giành kiểm soát một số ngôi làng ở phía Nam và lãnh thổ xung quanh thành phố Bakhmut ở phía đông. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng thừa nhận, cuộc phản công của quân đội nước này chậm hơn so với dự kiến.

Gần đây, Ukraine nhiều lần yêu cầu phương Tây viện trợ máy bay phản lực F-16 do tập đoàn Lockheed Martin sản xuất để ngăn chặn các cuộc tập kích dữ dội của không quân Nga.

Thế nhưng đến nay, Mỹ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc gửi F-16 cho Ukraine. Theo ước tính của các quan chức Mỹ, sẽ mất ít nhất 18 tháng để đào tạo và chuyển giao máy bay.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov từng lên tiếng cảnh báo gói viện trợ F-16 của mỹ dành cho Ukraine sẽ là một động thái leo thang căng thẳng và chúng có thể mang vũ khí hạt nhân.

#ukraine, nga, chiến tranhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo BCC
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)