Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ukraine đề nghị cộng đồng quốc tế viện trợ $37 tỷ

Ukraine cần cộng đồng quốc tế viện trợ ít nhất $37 tỷ để chi tiêu quốc phòng trong bối cảnh xung đột với Nga vẫn đang kéo dài.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/07/2023 10:13 AM
Ukraine đề nghị cộng đồng quốc tế viện trợ $37 tỷ
Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Ukraine (NBU) Andriy Pyshnyy khẳng định Kiev cần ít nhất $37 tỷ viện trợ. Ảnh: Facebook

Thứ Năm ngày 27 tháng 7, Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Ukraine (NBU), ông Andriy Pyshnyy cho biết Kiev sẽ cần ít nhất là $37 tỷ viện trợ từ cộng đồng quốc tế năm 2024 do chi tiêu quốc phòng tăng cao.

Ông Pyshnyy khẳng định rằng số tiền này là rất quan trọng để duy trì sự ổn định tài chính vĩ mô của Ukraine trong những năm tới, vì vậy đất nước này cần tiếp dục duy trì mối quan hệ hợp tác với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và các đối tác nước ngoài khác để được viện trợ.

Vị lãnh đạo NBU cho biết, kể từ đầu năm đến nay, Ukraine đã nhận được khoản hỗ trợ $27 tỷ, và dự kiến sẽ đạt $42 tỷ vào cuối năm nay.

Trong những ngày gần đây, Mỹ và các nước phương tây đang đau đầu tìm giải pháp nhằm giúp Ukraine duy trì hoạt động xuất khẩu ngũ cốc sau khi Nga rút khỏi Sáng kiếng ngũ cốc Biển Đen.

#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)