Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ukraine lên kế hoạch tấn công nhà máy điện hạt nhân lớn nhất Châu Âu

Ukraine tin rằng xe bọc thép của họ có thể vượt qua sông Dnepr và tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia nằm ở phía đông nam Ukraine, nơi đang nằm dưới sự kiểm soát của Nga.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/07/2023 10:52 PM
Ukraine lên kế hoạch tấn công nhà máy điện hạt nhân lớn nhất Châu Âu
Binh sĩ Nga canh giữ nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia

Mới đây, ông Vladimir Rogov, quan chức cấp cao của khu vực Zaporizhzhia đang được kiểm soát bởi Nga, cho biết rằng Ukraine đang có kế hoạch tấn công nhà máy điện hạt nhân lớn nhất Châu Âu vào cuối tháng này. Đây được xem là thời điểm thuận lợi, khi mực nước của hồ chứa Kakhovka, vốn cung cấp nước làm mát cho Nhà máy Điện hạt nhân Zaporizhzhia, chạm mức rất thấp. Nếu không có đủ nguồn nước làm mát, nhà máy có thể sẽ gây ra sự cố rò rỉ hạt nhân.

Ông Rogov cho biết các binh sĩ Ukraine tin rằng xe bọc thép hạng nhẹ có khả năng vượt qua sông Dnepr và tiếp cận Nhà máy Điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Trước đó, vị quan chức này dự đoán rằng lực lượng Ukraine có thể tập trung lực lượng chủ lực để giành đột phá tại bất kỳ vị trí nào của chiến tuyến.

"Đối phương đã chuẩn bị cho giai đoạn thứ 2 của cuộc phản công toàn diện. Cuộc phản công này có thể diễn ra vào bất cứ thời điểm nào. Kiev đang cố gắng đánh lạc hướng tình báo Moscow dọc theo toàn bộ đường liên lạc trên mặt trận Zaporizhzhia. Họ đang liên tục điều động và đưa quân đến khu vực này.", tờ Sputnik của Nga dẫn lời ông Rogov cho hay.

#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)