Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ukraine phát giác âm mưu đảo chính có sự tham gia của người Nga

Tổng thống Ukraine cho biết tình báo nước này đã sớm lật đổ âm mưu đảo chính của một nhóm gồm những người Ukraine và người Nga.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 26/11/2021 04:29 PM
Ukraine phát giác âm mưu đảo chính có sự tham gia của người Nga
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Nguồn: CNN.

Thứ Sáu ngày 26 tháng 11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu trong cuộc họp báo cho biết cơ quan tình báo Ukraine đã phát hiện âm mưu đảo chính của một nhóm người Ukraine và những cá nhân đến từ Nga.

Ông Zelensky cho biết cơ quan tình báo Ukraine đã có đoạn băng ghi lại lời của những người Nga, nhằm dụ dỗ tỷ phú Rinat Akhmetov tham gia vào cuộc đảo chính.

Tuy nhiên, ông Zelensky chỉ nhắc đến âm mưu có sự tham gia của những cá nhân đến từ nước Nga, chứ không cáo buộc chính quyền Kremlin có nhúng tay vào vụ việc này.

Trong cuộc họp báo, ông Zelensky cũng đề cập tới tình hình căng thẳng leo thang tại biên giới với Nga. Tổng thống Ukraine khẳng định chính phủ của ông đã kiểm soát được tình hình biên giới và sẵn sàng trước tình huống phải tranh chấp quân sự.

Đầu năm nay, Ukraine cũng đã bắt giữ ông Viktor Medvedchuk, thành viên Quốc hội Ukraine và là lãnh đạo đảng đối lập lớn nhất đất nước vì tội phản quốc.

#ukraineViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)