Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ukraine tìm cách tăng cường lực lượng, sẽ gọi cả những người đã rời quốc gia nhập ngũ

Để tăng cường lực lượng trong cuộc chiến với Nga, Ukraine đang xây dựng hệ thống dữ liệu mới giúp họ dễ dàng kêu gọi công dân nhập ngũ hơn, kể cả với những người đã rời khỏi quốc gia.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/12/2023 04:53 AM
Ukraine tìm cách tăng cường lực lượng, sẽ gọi cả những người đã rời quốc gia nhập ngũ
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov tiết lộ về cách tuyển quân mới.

Hôm Chủ nhật ngày 24 tháng 12, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết họ đang áp dụng chính sách kêu gọi nhập ngũ mới, theo đó bất cứ ai cũng có thể nhận được cuộc điện thoại, kể cả những người đã từng rời khỏi đất nước.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov, cơ quan này đang tổng hợp từ 9 kho dữ liệu để thống nhất danh sách tất cả những công dân đủ điều kiện nhập ngũ, từ đó có thể gửi thông báo và kêu gọi những công dân này nhập ngũ một cách dễ dàng hơn.

Ông Umerov xác nhận Ukraine đang xây dựng cách thức thông báo nhập ngũ qua điện thoại. Cơ chế tuyển quân sẽ có tác động đến cả những người đã rời quốc gia trong xung đột. Ông Umerov khẳng định các nỗ lực tuyển quân là công bằng và đúng quy định.

Ukraine vốn đang áp dụng hình thức tuyển quân bằng cách triển khai các trại tuyển quân trực tiếp để đánh giá và nếu phù hợp sẽ yêu cầu họ nhập ngũ ngay lập tức.

Tuần trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết quân đội cần tới 500,000 tân binh. Nhưng ông Zelensky tỏ ra thận trọng, cho biết quân đội cần đưa ra lời giải thích hợp lý cho con số trên.

#ukraine#chiến tranh#rustem umerovViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)