Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ukraine tuyên bố sẵn sàng đàm phán nếu Nga rút quân

Ngoại trưởng Ukraine mới đây ra tuyên bố, Kiev sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán sau khi Nga rút quân khỏi lãnh thổ Ukraine.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/08/2023 05:49 AM
Ukraine tuyên bố sẵn sàng đàm phán nếu Nga rút quân
Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết Kiev sẵn sàng đàm phán nếu Nga rút quân. Ảnh: Reuters.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Italy ngày 10 tháng 8, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba tuyên bố: “Chúng tôi có thể tham gia đàm phán với Nga sau khi Moscow rút quân khỏi lãnh thổ Ukraine”.

"Để đạt được mục tiêu trên cần phải có sự kết hợp giữa chiến tranh và ngoại giao. Các tướng lĩnh Ukraine đang thực hiện nhiệm vụ hối thúc Nga rút quân và thuyết phục Nga rằng đối thoại tốt hơn xung đột”, Kuleba nói nhấn mạnh

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Kuleba nói thêm rằng, các cuộc đàm phán với Tổng thống Putin không thể diễn ra vì nhà lãnh đạo Nga đã mắc nhiều sai lầm”.

Liên quan đến vấn đề này, vào năm 2022, Tổng thống Zelensky đã ký một sắc lệnh tuyên bố triển vọng đàm phán với người đồng cấp Nga Vladimir Putin là không thể. Sắc lệnh được ban hành trong bối cảnh Nga tiến hành sáp nhập 4 vùng lãnh thổ của Ukraine gồm Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia.

Được biết, tuyên bố của Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba được đưa ra sau cuộc đàm phán về Ukraine diễn ra vào ngày 5 và ngày 6 tháng 8, được tổ chức tại thành phố Jeddah, Ả Rập Xê Út.

#ukraine#chiến tranh#đàm phán hoà bìnhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)