Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ukraine tuyên bố tái chiếm 1,200 km2 ở Kherson, một trong bốn vùng mà Nga vừa sáp nhập

Ukraine cho biết quân đội nước này đã tái chiếm được gần 1,200km2 đất đai ở Kherson và đang từng bước củng cố chắc kiểm soát ở các vùng này. Đây là một trong 4 vùng mà Ukraine tuyên bố sáp nhập hồi cuối tháng 9.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 10/10/2022 10:24 AM
Ukraine tuyên bố tái chiếm 1,200 km2 ở Kherson, một trong bốn vùng mà Nga vừa sáp nhập
Ảnh minh họa - Nguồn: AFP.

Ngày 9 tháng 10, người phát ngôn Quân khu miền nam Ukraine Natalia Humeniuk cho biết: “Kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công ở Kherson vào cuối tháng 8 đến nay, chúng tôi đã tái chiếm được gần 1,200km2 đất đai ở Kherson và đang từng bước ổn định tình hình, công tác dọn dẹp và củng cố lãnh thổ vẫn đang được tiến hành”.

Sau các cuộc trưng cầu ý dân, Nga đã tuyên bố sáp nhập bốn vùng lãnh thổ của Ukraine vào cuối tháng 9 vừa qua và Kherson là một trong bốn vùng này. Tuy nhiên, cuộc sáp nhập này đã bị Kiev lẫn phương Tây chỉ trích và không công nhận.

Trước đó, các quan chức Ukraine từ lâu đã khẳng định nước này sẽ ưu tiên tái chiếm Kherson - một khu vực nông nghiệp bằng phẳng mà Nga đã chiếm được gần như toàn bộ từ những ngày đầu xảy ra xung đột.

Ngoài ra, Chính quyền Ukraine từ lâu cũng đã tuyên bố nhất định sẽ tái chiếm các vùng Nga đang kiểm soát, không chỉ Kherson mà còn cả bán đảo Crimea bị Nga sáp nhập hồi năm 2014.

Hiện Nga chưa lên tiếng về tuyên bố mới của Ukraine về việc tái chiếm ở Kherson. Cả hai bên đều nỗ lực đưa ra những con số nhằm khẳng định hình ảnh của mình và hạ thấp năng lực của đối thủ.

#ukraineViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)