Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ứng viên thủ tướng Anh nói sẽ đóng cửa 30 Viện Khổng Tử tại Anh nếu đắc cử, cam kết cứng rắn với Trung Quốc

Cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak - ứng viên đang dẫn đầu cuộc đua ghế Thủ tướng Anh cam kết sẽ cấm các Viện Khổng Tử của Trung Quốc hoạt động tại Anh nếu đắc cử thủ tướng.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 25/07/2022 01:12 PM
Ứng viên thủ tướng Anh nói sẽ đóng cửa 30 Viện Khổng Tử tại Anh nếu đắc cử, cam kết cứng rắn với Trung Quốc
Ông Rishi Sunak - Ứng cử viên sáng giá cho vị trí thủ tướng Anh - Nguồn: Reuters.

Ngày 25 tháng 7, báo Independent cho biết, ứng viên thủ tướng Anh - Rishi Sunak cam kết sẽ đóng cửa các Viện Khổng Tử của Trung Quốc ở Anh nếu đắc cử thủ tướng.

Báo Independent nhận định, cam kết trên cho thấy Anh sẽ tiếp tục cứng rắn với Trung Quốc nếu Sunak trở thành thủ tướng tiếp theo của ‘Xứ sở sương mù’. Rishi Sunak luôn coi Trung Quốc là "mối đe dọa lâu dài và lớn nhất đối với Anh".

Được biết, tuyên bố của ứng viên thủ tướng Sunak đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa các quốc gia phương Tây và Trung Quốc ngày một xấu đi.

Hiện nay, ở nhiều quốc gia và khu vực đã ban hành lệnh cấm Viện Khổng Tử của Trung Quốc, bao gồm: Mỹ, Châu Âu và Úc. Việc cấm Viện Khổng Tử được cho là ngăn chặn Bắc Kinh sử dụng sức mạnh mềm để quảng bá hình ảnh, can thiệp đến quyền tự do ngôn luận cũng như tổ chức các hoạt động gián điệp.

Báo Independent cho hay, bề ngoài Viện Khổng Tử là trung tâm văn hóa giáo dục, nhưng thực chất bên trong là công cụ tuyên truyền tư tưởng, thao túng công chúng trong bối cảnh quan hệ phương Tây và Trung Quốc đang ngày một xấu đi.

Sunak cho rằng Trung Quốc đã đánh cắp công nghệ và xâm nhập vào các trường đại học tại Anh. Sunak cho biết:



Nếu đắc cử thủ tướng Anh, tôi sẽ sửa đổi Dự luật giáo dục đại học nhằm buộc các trường đại học của Anh công bố những khoản tài trợ giáo dục từ nước ngoài trên 50,000 bảng Anh.

Ứng cử viên thủ tướng Anh - Sunak nhấn mạnh:

Tôi sẽ thay đổi những hoạt động và tham vọng không chính đáng của Trung Quốc trong ngày đầu nhậm chức thủ tướng, điều mà các chính trị gia Anh và trên khắp phương Tây đã không ngăn cản và thậm chí đã làm ngơ.

Đồng thời, ứng viên thủ tướng Anh cam kết cũng sẽ hợp tác với Tổng thống Biden và các nhà lãnh đạo khác trên thế giới khác nhằm củng cố sức mạnh của phương Tây trước sự đe dọa của Trung Quốc.

#anhViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)