Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Vắc-Xin COVID-19 Trung Quốc được rao bán trên các trang mạng nước này dù đang trong giai đoạn thử nghiệm

Truyền thông Trung Quốc vừa cảnh báo, loại Vắc-Xin COVID-19 đang rao bán trên mạng xã hội WeChat với giá cắt cổ là giả mạo và cho biết Vắc-Xin của công ty đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 15/08/2020 11:06 AM
Vắc-Xin COVID-19 Trung Quốc được rao bán trên các trang mạng nước này dù đang trong giai đoạn thử nghiệm
Hình ảnh Vắc-Xin ngừa COVID-19 của hãng dược

Rất nhiều quảng cáo bán Vắc-Xin COVID-19 đã xuất hiện trên tài khoản mạng xã hội WeChat của người dùng Trung Quốc.

Những quảng cáo này cho biết, một loại Vắc-Xin chính thức được tung ra vào ngày 2 tháng 9 của hãng dược Sinovac. Và một loại Vắc-Xin COVID-19 hiện đang có sẵn của Viện Sinh phẩm Vũ Hán và một liều được bán với giá 498 nhân dân tệ (khoảng $71). Một liệu trình tiêm Vắc-Xin Covid-19 là 3 mũi. Riêng nhân viên y tế và những người đi nước ngoài có thể được ưu tiên sử dụng Vắc-Xin này.

Tuy nhiên, Liu Pei Cheng - người phát ngôn của hãng Sinovac - cho biết các quảng cáo trên WeChat là không thật.

Đại diện Sinovac khẳng định:

Tôi thật sự hoang mang và không hiểu chuyện gì đang xảy ra khi Vắc-Xin của công ty vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm giai đoạn 3 ở Brazil và Indonesia. Và công ty chưa từng bán Vắc-Xin đang thử nghiệm ra thị trường.

Viện Sinh học Vũ Hán cũng đưa ra cảnh báo, Vắc-Xin ngừa Covid-19 của họ vẫn đang trong thử nghiệm giai đoạn 3 và kêu gọi người dân không tin vào những quảng cáo sai sự thật.

Luật sư Huang Si Min tại Vũ Hán cho rằng việc các cá nhân này rao bán Vắc-Xin trên mạng xã hội là trái phép và chính quyền nên có biện pháp mạnh để ngăn chặn hành vi lừa đảo bất lương này.

Luật sư Huang giải thích:

Vì đại dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, và Vắc-Xin là thứ cần thiết ai cũng hy vọng có được. Chính vì thế đã có nhiều cá nhân làm liều.

Trung Quốc từng xảy ra nhiều vấn đề nghiêm trọng liên quan đến Vắc-Xin . Năm 2018, công ty công nghệ sinh học Trường Sinh (Changsheng Biotechnology) tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm bị phạt số tiền kỷ lục 9,1 tỷ nhân dân tệ ($1,3 tỷ) vì cung cấp Vắc-Xin bệnh dại bị lỗi để tiêm cho hàng trăm ngàn trẻ em.

#trung quốc#vắc-xin covid-19Viết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)