Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Vũ Hán, Trung Quốc sửa đổi số liệu COVID-19, số người chết tăng 1,290 (hơn 50%) so với số liệu cũ

Mặc dù số lượng người nhiễm trong những ngày gần đây không tăng nhiều, nhưng mới đây cơ quan y tế ở Vũ Hán, Trung Quốc đã điều chỉnh số lượng người chết vì COVID-19 tăng lên quá nửa so với số liệu được họ công bố trước đó một ngày.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 17/04/2020 09:55 AM
Vũ Hán, Trung Quốc sửa đổi số liệu COVID-19, số người chết tăng 1,290 (hơn 50%) so với số liệu cũ
Ảnh minh họa (Chinatopix via AP, File)

Hôm thứ Sáu ngày 17 tháng 4, số liệu từ Trung tâm phòng chống dịch bệnh Vũ Hán công bố rằng có 3,869 người chết trong thành phố vào hôm thứ Năm, tăng 1,290 người so với dữ liệu được họ công bố vào ngày hôm trước.

Mặc dù dữ liệu sửa đổi cho thấy số người chết tăng đến hơn một ngàn người so với ngày hôm trước, nhưng số lượng người nhiễm chỉ tăng 325 người. Điều này cho thấy sự thiếu tin cậy trong dữ liệu về dịch bệnh mà phía Trung Quốc đưa ra.

Chính quyền cho biết việc sửa đổi được thực hiện để cập nhật số liệu bao gồm các bệnh nhân không được điều trị tại bệnh viện và đã qua đời tại nhà.

Ngoài ra, họ bao biện rằng khi dịch bệnh đạt đỉnh điểm, các bệnh viện quá tải khiến các cơ quan y tế chỉ tập trung vào việc cứu chữa bệnh nhân, dẫn đến sự sai lệch về số liệu.

Hôm 1 tháng 4, Tổng thống Donald Trump nói rằng số liệu về người nhiễm và người chết vì COVID-19 ở Trung Quốc là không chính xác. Mới đây, ông Trump cũng đã công bố rằng chính quyền đang thực hiện điều tra về tính minh bạch của những số liệu về dịch bệnh COVID-19 được đưa ra từ Trung Quốc.

#covid-19#trung quốc#virus corona#vũ hánViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo HKFP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)