Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với bệnh đậu mùa khỉ

Sau khi dịch bệnh đậu mùa khỉ đã xuất hiện trên 70 quốc gia, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với dịch bệnh này.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 24/07/2022 12:19 AM
WHO ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với bệnh đậu mùa khỉ
Ảnh minh họa - Các lãnh đạo của tổ chức y tế thế giới WHO - Nguồn: AFP.

Thứ Bảy ngày 23 tháng 7, Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đã tuyên bố đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ hiện nay là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu, mức báo động cao nhất tương tự như COVID-19.

Ông Tedros nói:

Tôi quyết định tuyên bố rằng đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ trên toàn cầu hiện nay là tình trạng khẩn cấp y tế công cộng mà quốc tế lo ngại.

Ông Tedros kêu gọi các quốc gia trên thế giới tăng cường xét nghiệm, giám sát, truy vết và đảm bảo rằng những người có nguy cơ cao được tiếp cận với vắc-xin và thuốc kháng virus để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Hồi cuối tháng 6, WHO đã có một cuộc họp và ông Tedros kết luận rằng mặc dù mối đe doạ của bệnh đậu mùa khỉ đang ngày gia tăng, nhưng vẫn chưa phải tình trạng khẩn cấp quốc tế.

Đến nay, bệnh đậu mùa khỉ đã lây lan ra hơn 70 quốc gia, hơn 16,000 trường hợp nhiễm virus đậu mùa khỉ bên ngoài châu Phi. Mỹ hiện cũng đã có tới 3,000 trường hợp mắc bệnh, trong đó có hai trẻ em.

#whoViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)