Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO cho biết, thế giới đang thiếu gần 6 triệu y tá để chống lại đại dịch COVID-19

Tổ chức y tế thế giới (WHO) cảnh báo thế giới đang thiếu hụt nhân lực y tá trầm trọng. Điều này ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 07/04/2020 10:27 AM
WHO cho biết, thế giới đang thiếu gần 6 triệu y tá để chống lại đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa (Nati Shohat/FLASH90)

Trong thông báo được công bố vào ngày 7 tháng 4, WHO cùng các đối tác là tổ chức Nursing Now và Hội đồng điều dưỡng quốc tế (ICN) cho biết thế giới đang thiếu 5.9 triệu y tá. Đồng thời cho biết thêm hiện thế giới có 28 triệu y tá, con số thống kê này được bổ sung thêm 4.7 triệu y tá trong 5 năm tính đến năm 2018.

Việc thiếu y tá sẽ ảnh hưởng đến công cuộc chống dịch Covid-19 của các nước, đặc biệt là ở các nước nghèo thuộc Châu Phi, Đông Nam Á, Trung Đông và Nam Mỹ.

Báo cáo kêu gọi các nước tăng cường đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực điều dưỡng. Hiện 80% y tá trên toàn cầu chỉ phục vụ cho 50% dân số.

Bà Mary Watkins thuộc Nursing Now, đồng tác giả báo cáo trên, cho biết nhiều nước giàu không đủ nhân lực, buộc phải phụ thuộc vào lực lượng lao động nhập cư làm cho tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Nhắc đến tình hình dịch Covid-19, bà Mary Watkins kêu gọi thực hiện việc xét nghiệm cho các nhân viên y tế. Vì có thể số lượng lớn nhân viên y tế đã bị nhiễm bệnh từ người khác, dẫn đến tình trạng càng thiếu hụt đội ngũ y tá, điều dưỡng.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus bày tỏ quan điểm, các y tá đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 và họ cần nhận được sự hỗ trợ cần thiết để tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình.

Người đứng đầu ICN Howard Catton lo ngại tỷ lệ bệnh nhân tử vong tại những nước thiếu y tá đều cao hơn so với những nước khác.

#covid-19#virus corona#whoViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)