Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO nói Delta là biến thể COVID-19 lây lan nhiều nhất trong vài tháng tới và có thể đột biến nguy hiểm hơn

Trong những tháng tới, đa số những bệnh nhân COVID-19 đều là nhiễm biến thể Delta và nhiều khả năng sẽ xuất hiện biến thể khác nguy hiểm hơn.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 21/07/2021 02:53 PM
WHO nói Delta là biến thể COVID-19 lây lan nhiều nhất trong vài tháng tới và có thể đột biến nguy hiểm hơn
Ảnh minh họa - Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Nguồn: Fabrice Coffrini/POOL/AFP/Getty)

Thứ Tư ngày 21 tháng 7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết rằng biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 sẽ còn hoành hành trong nhiều tháng tới, và đa số các bệnh nhân COVID-19 là do nhiễm biến thể này.

Trong báo cáo của WHO cho biết:

Nó dự kiến sẽ nhanh chóng đánh bật các biến thể khác và trở thành chủng lây lan chính trong những tháng tới.

Biến thể Delta lần đầu được phát hiện tại Ấn Độ, tới nay đã lây lan ra 124 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài Delta, WHO cũng lo ngại về tính nguy hiểm của ba biến thể khác là Alpha, Beta và Gamma phát hiện lần đầu tiên lần lượt tại Anh, Nam Phi và Brazil.

Ngoài ra, tổng giám đốc của WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng lo ngại về sự xuất hiện của một biến thể khác nguy hiểm hơn biến thể Delta.

Ông Tedros cho biết:

Lây nhiễm càng lớn thì khả năng biến thể mới xuất hiện càng cao, thậm chí còn có khả năng trở nên nguy hiểm hơn biến thể Delta.

Theo cập nhật của WHO, thế giới có 3.4 triệu ca nhiễm COVID-19 mới chỉ trong một tuần tính đến ngày 18 tháng 7, tăng 12% so với tuần trước đó.

WHO đánh giá với tốc độ lây nhiễm như hiện nay, khả năng thế giới sẽ ghi nhận ca nhiễm COVID-19 thứ 200 triệu trong khoảng ba tuần tới.

#covid-19#whoViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)