Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO nói số ca nhiễm COVID-19 mới giảm, nhưng số người chết do đại dịch tăng 40%

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số ca nhiễm COVID-19 mới trong tuần qua có xu hướng giảm mạnh nhưng số trường hợp tử vong do bệnh dịch lại tăng.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 31/03/2022 10:22 AM
WHO nói số ca nhiễm COVID-19 mới giảm, nhưng số người chết do đại dịch tăng 40%
Ảnh minh họa - Các lãnh đạo của tổ chức y tế thế giới WHO - Nguồn: AFP.

Thứ Tư ngày 30 tháng 3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố dữ liệu cho thấy trong tuần qua, toàn cầu có 10 triệu ca nhiễm COVID-19 mới, hơn 45,000 trường hợp tử vong. Mặc dù số ca nhiễm mới đã giảm, nhưng số ca tử vong cao hơn hẳn so với 33,000 ca của tuần trước đó.

WHO cho biết việc ghi nhận số ca tử vong tăng 40% một phần là do Châu Mỹ thay đổi cách tính và do Ấn Độ mới điều chỉnh lại số liệu.

Trong những tuần gần đây, WHO liên tục cảnh báo rằng các quốc gia không nên lơ là phòng dịch, vì như vậy có thể khiến các cơ quan chức năng khó kiểm soát được virus và khiến đại dịch bùng phát trở lại.

Tại Thượng Hải, Trung Quốc, số ca nhiễm COVID-19 mới tăng đều trong những ngày qua, buộc chính quyền phải tạm thời phong toả thành phố trong nhiều ngày để kìm hãm sự lây lan của virus.

#covid-19#whoViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)