Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO thừa nhận vô năng, không thể ép Trung Quốc cung cấp thêm thông tin để điều tra nguồn gốc COVID-19

Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Mike Ryannói WHO không có quyền ép Trung Quốc tiết lộ thêm các dữ liệu về nguồn gốc của đại dịch COVID-19.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 08/06/2021 10:12 AM
WHO thừa nhận vô năng, không thể ép Trung Quốc cung cấp thêm thông tin để điều tra nguồn gốc COVID-19
Ảnh minh họa - Các lãnh đạo của WHO (Nguồn: WSJ)

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 7 tháng 6, Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới - Mike Ryan (WHO) nói với báo chí rằng:

WHO không có quyền ép buộc Trung Quốc hoặc bất kỳ ai tiết lộ thêm thông tin về nguồn gốc COVID-19, chúng tôi đang kỳ vọng vào sự hợp tác và hỗ trợ của tất cả quốc gia thành viên WHO.

Mike Ryan cho biết thêm:

WHO sẽ đề xuất các nghiên cứu cần thiết để đưa thêm thông tin về nguồn gốc COVID-19 lên cấp độ kế tiếp.

Hiện nay, có một số giả thuyết về nguồn gốc đại dịch COVID-19 như: Virus lây từ động vật sang người (có thể là dơi) hoặc virus đi ra từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong thời gian qua, đã có rất nhiều cuộc tranh luận về sự minh bạch của Trung Quốc, khi các thành viên trong nhóm chuyên gia WHO tới Trung Quốc điều tra nguồn gốc COVID-19 cho biết họ không được tiếp cận toàn bộ dữ liệu.

#covid-19#trung quốc#whoViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)