Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Xả súng đẫm máu tại ngoại ô thủ đô Moscow của Nga, ít nhất 60 người thiệt mạng

Hơn 200 người thương vong trong vụ xả súng của khủng bố IS nhắm vào nhà hát Crocus City Hall tại Krasnogorsk, thành phố nằm kế cận thủ đô Moscow của Nga.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/03/2024 11:25 PM
Xả súng đẫm máu tại ngoại ô thủ đô Moscow của Nga, ít nhất 60 người thiệt mạng
Nhà hát Crocus City Hall sau vụ tấn công đẫm máu. Ảnh: Reuters.

Tối thứ Sáu ngày 22 tháng 3 (theo giờ địa phương), một nhóm người mặc đồ nguỵ trang đã xả súng, ném bom xăng vào đám đông tham gia sự kiện của ban nhạc Picnic ở nhà hát Crocus City Hall tại Krasnogorsk, thành phố kế cận thủ đô Moscow của Nga.

Tổ chức khủng bố IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công khiến hơn 60 người thiệt mạng, trong khi ít nhất 145 người bị thương đã được đưa vào bệnh viện điều trị, trong đó có nhiều trẻ em.

"Các thành viên của chúng tôi đã tấn công cuộc tụ tập lớn của những người Công giáo tại thành phố Krasnogorsk, làm chết và bị thương hàng trăm người, gây thiệt hại lớn cho địa điểm này trước khi rút về căn cứ an toàn.", tuyên bố của IS trên Telegram.

Theo các nhân chứng, các tay súng mang súng trường AK bước vào sảnh chính, bắn những người đang tập trung ở cửa khán phòng. Sau đó nhóm khủng bố này tiếp tục bước vào trong khán phòng, nổ súng vào những người gần đó, ném bom xăng, gây cháy một phần tòa nhà. Cuối cùng các tay súng đã rời khỏi nhà hát và chạy trốn bằng một chiếc xe hơi màu trắng.

Đây là một trong những vụ tấn công khủng bố gây thương vong nặng nề nhất tại Nga suốt hàng chục năm qua. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã triệu tập một họp khẩn cấp sau vụ xả súng đẫm máu này.

#xả súng#khủng bốViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)