Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Xe bọc thép đời mới của Nga cháy bốc khói nghi ngút trong lễ diễu binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến Thắng

Trước hàng ngàn người dân, một chiếc xe bọc thép Bumerang đời mới, hiện đại, niềm tự hào của ngành công nghiệp Quốc phòng Nga đã bốc cháy trong buổi lễ diễu binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 25/06/2020 02:45 PM
Xe bọc thép đời mới của Nga cháy bốc khói nghi ngút trong lễ diễu binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến Thắng
Hình ảnh xe bọc thép Bumerang của nga bốc cháy trong buổi diễu binh (Ảnh từ video)

Trong buổi lễ diễu binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng của Nga được tổ chức tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow vào ngày 24 tháng 6, một chiếc xe bọc thép Bumerang đời mới nhất của Nga đã bị hỏng và bốc cháy ngùn ngụt khiến những người chứng kiến không khỏi ngỡ ngàng.

Theo quan sát, có thể chiếc xe bọc thép Bumerang đã gặp phải sự cố hệ thống khiến chiếc xe bốc khói. Tuy nhiên, phía Nga không cung cấp thêm bất cứ thông tin nào về vụ việc này cũng như nguyên nhân khiến xe bọc thép Bumerang bị cháy trong buổi diễu binh.

Nhiều người tham dự buổi lễ diễu binh đã quay lại khoảnh khắc này.

Bumerang là xe bọc thép được phát triển bởi Voyenno-Promishlennaya Kompaniya (VPK). Với vai trò thay thế mẫu xe bọc thép BTR đã cũ kỹ, VPK được cải tiến rất nhiều về thiết kế cũng như hệ thống vũ khí, khả năng vận hành.

Xe bọc thép Bumerang có tầm hoạt động tối đa 600km và vận tốc tối đa đạt 95km/h trên đường trường và 15km/h khi lội nước.

Bumerang được coi như là niềm tự hào của ngành công nghiệp quốc phòng Nga nhờ hệ thống vũ khí mạnh mẽ bao gồm B05Ya01 Berezhok với 1 pháo chính 2A42 30mm với súng máy đồng trục PKT/PKTM 7,62mm, 4 tên lửa chống tăng 9M133 Kornet-E, 1 súng phóng lựu AG-30 và 6 ống phóng lựu khói 902B Tucha. Tuy nhiên, dường như bù lại cho hệ thống vũ khí mạnh mẽ là khả năng hoạt động thiếu ổn định, rùi ro cao.

Việc xe bọc thép Bumerang khiến nhiều người lo ngại khả năng vận hành cũng như tính an toàn của chiếc xe này. Hi vọng rằng Nga sẽ sớm tìm ra vấn đề và khắc phục sự cố để góp phần đảm bảo an ninh khu vực.

#ngaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)