Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Xuất khẩu dầu thô của Nga vẫn giữ ổn định bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây

Dù xuất khẩu của Nga đã giảm do các lệnh trừng phạt của phương Tây, nhưng việc giá dầu thô và nhiên liệu tăng cao đã giúp Nga thu được khoảng $20 tỷ trong tháng 5, cao hơn $1.7 tỷ so với tháng trước.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 16/06/2022 09:56 AM
Xuất khẩu dầu thô của Nga vẫn giữ ổn định bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Ngày 15 tháng 6, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đã công bố báo cáo cho thấy xuất khẩu dầu thô của Nga ở mức 5,4 triệu thùng/ngày, vẫn giữ được ổn định trong tháng 5. Xuất khẩu sản phẩm dầu mỏ tinh chế đã giảm 155,000 thùng/ngày so với tháng 4 và giảm còn 2,4 triệu thùng/ngày trong tháng 5.

Trong báo cáo, Cơ quan có trụ sở tại Paris (Pháp) cho biết: “Việc tăng giá dầu thô và sản phẩm tinh chế trên toàn cầu đã đẩy doanh thu xuất khẩu các mặt hàng này của Nga đạt mốc khoảng $20 tỷ trong tháng 5, tăng lên khoảng $1.7 tỷ so với tháng trước”.

Bất chấp các lệnh cấm liên quan đến chiến dịch quân sự tại Ukraine, Liên minh Châu Âu (EU) vẫn đang là thị trường lớn nhất cho xuất khẩu dầu thô và sản phẩm tinh chế của Nga, chiếm 43% trong tháng 5. Sau EU, Trung Quốc và Ấn Độ là hai thị trường lớn cho dầu thô và các sản phẩm tinh chế của Nga.

Trong ngày 15 tháng 6, giá dầu vẫn giữ trên $120/thùng. Tuy nhiên, IEA dự đoán nhu cầu dầu của thế giới sẽ trở lại mức như trước dịch Covid-19 vào năm tới khi nhu cầu tiêu dùng tại Trung Quốc phục hồi.

#ngaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)