Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Xung đột Israel-Hamas khiến Châu Âu không đủ đạn dược viện trợ cho Ukraine

Châu Âu đang rơi vào tình trạng thiếu hụt đạn dược viện trợ cho Ukraine khi mà xung đột giữa Israel và Hamas đang diễn ra một cách gay gắt.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/10/2023 10:19 AM
Xung đột Israel-Hamas khiến Châu Âu không đủ đạn dược viện trợ cho Ukraine
Ukraine khó có thể nhận được viện trợ vũ khí từ phương Tây như trước do xung đột Israel-Hamas.

Các nguồn tin giấu tên cho biết, cuộc chiến giữa Israel và phong trào Hamas ở Dải Gaza sẽ khiến phương Tây rời mắt khỏi Ukraine, điều này đồng nghĩa với việc Kiev mất đi nguồn hỗ trợ lớn từ phương Tây.

Hiện tại, Ukraine vốn đã gặp vấn đề nghiêm trọng trong việc nhận thêm vũ khí và ngân sách cho chiến dịch phản công từ trước khi xung đột ở Dải Gaza bùng nổ vào ngày 7 tháng 10.

Kiev đã nhận được sự hỗ trợ chưa từng có của phương Tây cho quân đội nước nhà, nhưng việc nước này không đạt được những bước tiến đáng kể trong chiến dịch phản công, cùng với những bất ổn chính trị ở Mỹ đã khiến sự ủng hộ cho Ukraine đang bị suy giảm.

Cuối tháng 9 vừa qua, Quốc hội Mỹ đã từ chối đưa viện trợ cho Ukraine vào dự luật chi tiêu tạm thời kéo dài 45 ngày dưới áp lực từ các nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa.

Hồi đầu tuần này, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết: “Có thông tin tình báo rất rõ ràng, rằng Nga quan tâm đến việc gây ra một cuộc chiến tranh ở Trung Đông để phá hoại an ninh thế giới và hủy hoại tự do ở Châu Âu”. Tuy nhiên, ông không đưa ra bằng chứng cụ thể cho các cáo buộc trên.

#ukraine#xung đột#israelViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)