Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Y tá Đức tráo vắc-xin Covid-19 bằng nước muối để tiêm cho người dân, nguy cơ hàng ngàn người phải tiêm lại

Cảnh sát Đức phát hiện một y tá đã tráo đổi vắc-xin bằng nước muối để tiêm cho người dân. Sai phạm này đã khiến cho hàng ngàn người trong một thị trấn của Đức có nguy cơ không được bảo vệ bởi vắc-xin Covid-19.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 11/08/2021 10:18 AM
Y tá Đức tráo vắc-xin Covid-19 bằng nước muối để tiêm cho người dân, nguy cơ hàng ngàn người phải tiêm lại
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Hãng Reuters cho biết, cảnh sát Đức phát hiện một y tá đã tráo vắc-xin Covid-19 bằng nước muối, hơn 8,500 người dân trong thị trấn Schortens thuộc quận Friesland ở miền Bắc nước Đức có thể phải thực hiện lại quy trình tiêm chủng.

Người đứng đầu chính quyền quận Friesland - Sven Ambrosy cho biết:

Có tất cả 8,557 người trong thị trấn Schortens có thể đã không được tiêm vắc-xin bất kể mũi đầu hay mũi thứ hai.

Người bị ảnh hưởng chủ yếu là những người già trên 70 tuổi được tiêm vắc-xin trong khoảng thời gian từ ngày 5 tháng 3 đến ngày 20 tháng 4, tại một trung tâm y tế của quận Friesland. Có nhiều khả năng họ đã được tiêm nước muối thay vì vắc-xin Covid-19

Theo điều tra từ sở cảnh sát, nữ y tá là cựu nhân viên của Hội Chữ thập đỏ Đức bị nghi là đã đánh tráo vắc-xin bằng nước muối khi được giao nhiệm vụ chuẩn bị các ống tiêm.

Sự việc bị lộ khi nữ y tá này vô tình thú nhận với đồng nghiệp rằng hồi đầu tháng 4 cô đã che giấu việc làm vỡ một lọ vắc-xin Pfizer-BioNTech, cô đã dùng nước muối thay thế và bơm đầy vào 6 ống tiêm.

Vào thời điểm đó, nữ y tá đã bị chấm dứt hợp đồng ngay lập tức. Qua nỗ lực điều tra, các nhà chức trách phát hiện ra có nhiều người bị ảnh hưởng hơn những gì họ nhận định trước đó.

Cụ thể, vào tháng 5, số người bị phát hiện không được tiêm chủng theo đúng cách thức đã tăng từ 6 lên 22 người. Phó Giám đốc Sở cảnh sát Friesland - Peter Beer cho biết:

Cảnh sát ghi nhận thêm nhiều trường hợp tương tự khi tiến hành thu thập chứng cứ trong tháng 6. Có tổng cộng 9,673 người dân thị trấn Schortens đã đi tiêm từ ngày 5 tháng 3 đến ngày 20 tháng 4.

Hiện tại, các nhà chức trách địa phương đang cố gắng liên lạc với tất cả những người có khả năng bị ảnh hưởng và thiết lập một đường dây nóng để giải quyết tình huống trên.

Cảnh sát Đức tin rằng, nữ y tá trên làm như vậy là nhằm phản đối việc tiêm vắc-xin. Trước ngày 21 tháng 6, người này từng chia sẻ các bài đăng chỉ trích vắc-xin và những biện pháp chống dịch của chính phủ Đức trên mạng xã hội.

#covid-19#vắc-xin covid-19#đứcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)