Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàng ngàn tài xế xe tải bị mắc kẹt tại biên giới vì Châu Âu đóng cửa do biến thể COVID-19 mới tại Anh

Mới đây, Pháp đã ra lệnh đóng cửa biên giới với Anh để ngăn chặn biến thể virus Covid-19 mới, điều này đã khiến hơn 1,500 tài xế bị mắc kẹt tại cảng Dover. Họ đang phải chịu cảnh thiếu thốn những nhu cầu thiết yếu khi phải chôn chân trên xe của mình.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 25/12/2020 09:49 AM
Hàng ngàn tài xế xe tải bị mắc kẹt tại biên giới vì Châu Âu đóng cửa do biến thể COVID-19 mới tại Anh
Hình ảnh hàng ngàn xe tải chở hàng mắc kẹt trên đường M20 - Nguồn: Guardian.

Sau khi phát hiện một biến thể virus Covid-19 mới, lây nhiễm mạnh hơn và vượt tầm kiểm soát tại Vương quốc Anh, nhiều nước Châu Âu, trong đó có Pháp đã đồng loạt đóng cửa biên giới đối với Anh. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả xe tải và các phà bị chặn đứng tại cảng Dover - cửa khẩu chính của Anh và Pháp.

Theo Guardian hàng loạt xe tải mắc kẹt tại cảng Dover và hiện tại đã có hơn 1,500 tài xế vẫn đang chôn chân trên xe tại bờ biển phía đông nam nước Anh trong điều kiện vô cùng thiếu thốn, nhất là thức ăn và nhà vệ sinh.

Tại sân bay Manston, nơi đường băng đang được sử dụng làm bãi đậu xe tải, các tài xế bắt đầu bấm còi inh ỏi biểu tình đồng loạt, yêu cầu giải thích chuyện đang diễn ra.

Phil Houlton - giám đốc điều hành của hãng vận tải DWP and Sons có trụ sở tại Staffordshire cho biết:

Hình ảnh 2 tài xế đã bị kẹt nhiều ngày liền tại khu vực sân bay Manston - Nguồn: Guardian.Hình ảnh 2 tài xế đã bị kẹt nhiều ngày liền tại khu vực sân bay Manston - Nguồn: Guardian.

Trên đường có rất ít nhà vệ sinh dành cho những tài xế bị mắc kẹt tại khu vực quanh cảng, họ không có cách tiếp cận với đồ ăn hay thức uống nóng. Thậm chí nhiều tài xế mắc kẹt trên đường buộc phải đào hố làm nhà vệ sinh tạm thời.

Rất nhiều tài xế cho hay tình trạng đang trở nên tồi tệ vì thiếu nhà vệ sinh và nơi tắm rửa, họ chỉ biết chờ đợi theo chỉ bảo của cảnh sát, nhưng không rõ sẽ phải đợi đến khi nào.

Một tài xế người Đức - Ronald Schroeder (52 tuổi) nói:

Tình hình mỗi lúc một tồi tệ hơn, tôi mong muốn chính phủ Anh giúp đỡ ngay lập tức. Những tài xế mắc kẹt đã chôn chân trên xe họ hai ngày. Chính quyền nên dựng các nhà vệ sinh công cộng ngay bây giờ, chúng tôi cũng cần có người tiếp tế trà hoặc cà phê. Chúng tôi thật sự cần nhiều sự giúp đỡ.

Để khắc phục tình trạng này, chính phủ Anh và tổ chức hỗ trợ cộng đồng Kent Resilience Forum đã tuyên bố: “Các xe tiếp tế thức ăn dự kiến đến Manston trong thời gian sớm nhất. Có khoảng 150 nhà vệ sinh và bồn tiểu tại Manston, cứ mỗi 1 km dọc đường M20 đều có nhà vệ sinh di động. 70 nhà vệ sinh bổ sung sẽ đến Manston vào sáng 23 tháng 12”.

#covid-19Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)