Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Số người chết vì Virus Corona đã vượt quá 2,000 và vẫn chưa có dấu hiệu chậm dần

Tính đến thời điểm ngày hôm nay, số ca nhiễm và tử vong vì dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu chậm dần, tuy nhiên điều đáng mừng là số người được chữa trị cũng đã tăng nhanh rõ rệt.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/02/2020 10:11 PM
Số người chết vì Virus Corona đã vượt quá 2,000 và vẫn chưa có dấu hiệu chậm dần
Ảnh minh họa (Reuters)

Mặc dù gần đây đã có rất nhiều quốc gia thử thành công thuốc để điều trị Virus Corona, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu giảm dần của sự lây nhiễm và số người tử vong.

Tính đến thời điểm hiện tại lúc 0 giờ ngày 19 tháng 2 theo giờ UTC (Coordinated Universal Time - Giờ Phối hợp Quốc tế) cả thế giới có 75,199 ca nhiễm và 2,010 người chết, đa số đều ở Trung Quốc, nơi được cho là ổ dịch.

Dấu hiệu đáng mừng là số người được chữa trị cũng đã tăng theo cấp số nhân trong vài ngày qua, tính đến hiện tại đã có 14,532 người đã được điều trị.

Tại Trung Quốc vào ngày 16 tháng 2 vừa qua, do số ca tử vong do Covid-19 ngày càng tăng buộc chính quyền Trung Quốc đã đưa ra thông báo cấm hơn 50 triệu dân của tỉnh Hồ Bắc ở nhà cho đến khi có thông báo mới. Quý vị có thể xem bài viết về lệnh cấm này ở link bên dưới:

Riêng tại Mỹ có tất cả 29 người nhiễm, sở dĩ con số này tăng từ 15 lên 29 chỉ trong 1 ngày là vì, vào ngày 17 tháng 2 vừa qua chính phủ Mỹ đã cho đưa những công dân mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess về nước, trong số những người này có 14 người dương tính với Virus Corona nên tổng số hiện tại ở Mỹ là 29 người.

Các chuyên gia tại Mỹ cũng cho rằng, tình hình Virus Corona đã được kiểm soát rất tốt, hầu như tất cả các ca nhiễm đều trong dự đoán và kiểm soát của CDC.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)