Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Truyền thông đã phóng đại hiệu quả của Vắc-Xin COVID-19 "Made In China", dân Trung Quốc cũng không muốn dùng

Một báo cáo cho thấy hiệu quả của Vắc-Xin COVID-19 "Made In China" chỉ khoảng 50% chứ không phải trên 90% như truyền thông Bắc Kinh đưa tin và ngay cả đến người dân Trung Quốc cũng không tự tin sử dụng loại Vắc-Xin này.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 24/12/2020 03:59 PM
Truyền thông đã phóng đại hiệu quả của Vắc-Xin COVID-19
Ảnh minh họa - Vắc-Xin COVID-19 của Sinovac Biotech, Trung Quốc.

Theo Reuters đưa tin vào thứ Tư ngày 23 tháng 12, các nhà nghiên cứu ở Brazil kết luận rằng vắc-xin COVID-19 của hãng dược Sinovac (Trung Quốc) chỉ có hiệu quả khoảng 50%, chứ không phải lên tới 90% như thông tin của truyền thông Trung Quốc công bố.

Brazil là một trong những quốc gia đầu tiên hoàn tất thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 của Trung Quốc giai đoạn 3 trên người ở quy mô lớn. Tuy nhiên, buổi công bố kết quả thử nghiệm của Brazil đã bị hoãn lại tới ba lần, làm dấy lên những lo ngại về tính minh bạch, sự hoài nghi về chất lượng của vắc-xin Trung Quốc đối với người dân Brazil, cộng đồng quốc tế cũng như người dân Trung Quốc.

Trước đó, Peru cũng đã dừng thử nghiệm vắc-xin COVID-19 Trung Quốc vì tình nguyện viên có dấu hiệu ảnh hưởng thần kinh.

Bác sĩ Zhang Quan, là một trong những nhân viên y tế được ưu tiên tiêm vắc-xin COVID-19, đã nói rằng:

Có nhiều thông tin cho biết một số nhân viên y tế gặp phải những vấn đề nghiêm trọng sau khi tiêm vắc-xin. Tôi không muốn làm chuột bạch trong phòng thí nghiệm.

Ông Zhang Quan còn cho biết rằng nhiều bạn bè, đồng nghiệp của ông cũng không tin tưởng vào vắc-xin trong nước như ông.

Một tiểu thương họ Feng kinh doanh tại chợ thực phẩm Sanyuanli ở Bắc Kinh cũng đã từ chối quyền được tiêm vắc-xin. Mặc dù ở chợ là nơi đông người, có nhiều thực phẩm tươi sống đông lạnh nhưng tiểu thương họ Feng này vẫn tỏ ra ngờ vực với hiệu quả của vắc-xin, và tin rằng mọi thứ vẫn ổn nếu không có vắc-xin.

#trung quốc#vắc-xin trung quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)